TGPSG: Giới Y Tế Công Giáo tham dự Tĩnh Tâm Mùa Chay 2024

TGPSG: Giới Y Tế Công Giáo tham dự Tĩnh Tâm Mùa Chay 2024

TGPSG: Giới Y Tế Công Giáo tham dự Tĩnh Tâm Mùa Chay 2024

TGPSG -- Trung Tâm Mục Vụ TGPSG sáng ngày 3.3.2024 đã diễn ra buổi Tĩnh tâm Mùa Chay 2024 tại Hội trường Phaolô Nguyễn Văn Bình, dành cho Giới Y Tế Công Giáo, là những nhân viên y tế Công Giáo đang cư trú thuộc Tp. HCM (bao gồm những nhân viên đang còn làm việc hoặc đã hưu trí).

Buổi tĩnh tâm còn có sự tham gia của các vị Linh mục, tu sĩ thuộc Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân (Dòng Camillo), trong đó có Linh mục Gioan Baotixita Phương Đình Toại (Bề trên Dòng). Giảng phòng buổi tĩnh tâm do Đức Cha Giuse Bùi Công Trác (Giám mục phụ tá TGPSG) chủ sự.

“THIÊN CHÚA DẪN CHÚNG TA ĐI QUA SA MẠC ĐẾN TỰ DO” Đây chính là chủ đề của buổi tĩnh tâm, và cũng chính là Sứ điệp Mùa Chay 2024 mà Đức Thánh Cha Phanxico đã công bố.

Trong suốt buổi tĩnh tâm, cả cộng đoàn đã tập trung lắng nghe những điều giảng huấn từ Đức Cha Giuse.

(Link buổi Tĩnh tâm: https://www.youtube.com/watch?v=T8tk6mnSpuM)

“Bài giảng của Đức Cha rất hay và thực tế. Những sự kiện trong đời sống, bản thân chiêm nghiệm theo ý giảng huấn của Đức Cha rất là đúng. Muốn đến được với Chúa thì mình phải vượt qua được những cám dỗ, vượt qua “sa mạc” khô cằn nhiều thử thách” Đây là tâm tư chia sẻ của 1 người tham gia vào buổi tĩnh tâm.

Kết thúc buổi tĩnh tâm, cộng đoàn thuộc Giới Y Tế TGPSG cùng nhau sám hối và đến với Bí tích Hoà Giải với Thiên Chúa qua trung gian Đức Cha Giuse và các Linh mục Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân.

Thánh lễ nối tiếp đã diễn ra sau đó

(Link thánh lễ: https://www.youtube.com/watch?v=pFaxzsZ118E) 

Kết thúc thánh lễ, đại diện Giới Y Tế TGPSG đã có lời chúc gửi tới Đức Cha và các Linh Mục đồng tế. Đồng thời cảm ơn nội dung buổi tĩnh tâm do Đức Cha giảng huấn.

Đức Cha Giuse Bùi Công Trác ban phép lành chúc mọi người ra về bình an.

Giới Y Tế TGPSG chụp ảnh lưu niệm buổi Tĩnh tâm Mùa Chay 2024 với Đức Cha và các Linh mục Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân.

Bài & Ảnh: Đắc Quyền (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top