Tập huấn nhận thức về người khuyết tật

Tập huấn nhận thức về người khuyết tật

Ngày 20/02/2011, nhóm Việc làm thuộc Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) đã tổ chức buổi tập huấn “Nhận thức về người khuyết tật” tại Hội quán Đời rất đẹp (91/6N – Hòa Hưng – P.12 – Q.10 – Tp. HCM) nhằm mục đích giúp các bạn Cộng tác viên nâng cao nhận thức, tăng cường kỹ năng làm việc nhóm và hỗ trợ Người khuyết tật (NKT). Đây là một trong những hoạt động thiết thực của dự án “BUILD” do Irish tài trợ. Tham gia buổi tập huấn có hơn 20 TNV đến từ Câu lạc bộ Tình nguyện viên DRD và nhóm SIFE, trường Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.

Bằng phương pháp tập huấn sinh động và thực tế: thảo luận nhóm, thử làm NKT, chia sẻ, giải đáp thắc mắc… tham dự viên có dịp hiểu thêm các khái niệm liên quan đến vấn đề của NKT, được trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật, đặc biệt là những khó khăn, những rào cản khi họ hòa nhập vào cộng đồng và quan trọng là cách nhìn nhận của các bạn về NKT đã thực sự thay đổi.

Kết quả, ngoài sự thay đổi về nhận thức, các bạn TNV thuộc 2 nhóm nói trên đã xác định cho mình hướng đi tích cực. Phần lớn các bạn đã nhiệt tình đăng ký trở thành thành viên chính thức của CLB tìm việc và phụ trách các mảng như:

- Người bổ trợ
- Nghiên cứu ca
- Câu lạc bộ tìm việc
- Xây dựng mạng lưới doanh nghiệp
- Nhập dữ liệu và tìm kiếm thông tin tuyển dụng.
- Bản tin hoạt động việc làm
- Khởi sự doanh nghiệp

Đây cũng là một bước khởi đầu tốt cho sự hợp tác giữa nhóm việc làm của DRD và các TNV, cộng tác viên nhằm chung tay hỗ trợ và nâng cao cuộc sống của NKT.

Top