Tân linh mục Phêrô Trương Văn Hoàn dâng Thánh lễ tạ ơn

Tân linh mục Phêrô Trương Văn Hoàn dâng Thánh lễ tạ ơn

WGPSG -- "Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo" (Mt 16,24).

Câu Kinh Thánh trên cũng là tâm tình của tân linh mục (TLM) Phêrô Trương Văn Hoàn chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn, được cử hành lúc 18g00 ngày 06/08/2017 tại giáo xứ Tân Đông, giáo hạt Hóc Môn.

Thánh lễ trọng thể do TLM Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có TLM Gioan Bt. Hoàng Minh Thành và cha chánh xứ Phêrô, thầy phó tế phụ bàn thánh.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quí xơ, đông đảo giáo dân, các em giáo lý viên là những người cùng làm việc với TLM Phêrô khi ngài còn là phó tế đến giúp giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô giới thiệu TLM với cộng đoàn, TLM Phêrô được Đức cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long, Giám mục Phụ tá giáo phận Hưng Hóa phong chức linh mục ngày 22.7.2017 tại nhà thờ giáo xứ Tam Hải, giáo hạt Thủ Đức, TGP Sài Gòn.

Sau Tin Mừng, TLM Phêrô chia sẻ với cộng đoàn niềm vui khi được Chúa chọn và gọi, một ơn gọi cao quý, nhưng sẽ có nhiều thử thách! Cuộc hành trình theo Chúa là phải từ bỏ chính mình và vác Thập giá, bị đánh đòn, bị sỉ nhục, chết treo trên Thập giá... nhưng phải đi qua những chặng đưởng đó, mới tới được vinh quang Nước Chúa. Mang thân phận mỏng dòn và đầy rẫy những bất toàn, TLM xin cộng đoàn thương cầu nguyện, để Chúa luôn đồng hành, nâng đỡ, nhờ đó, ngài có thể trung thành với ơn gọi, cho dù có những lúc cô đơn như Chúa trong vườn Cây Dầu xưa, hay khi Chúa chói sáng trên đỉnh núi Tabor mà Giáo Hội mừng kính hôm nay, thì TLM cũng vẫn một lòng đi theo Chúa đến cùng.

Sau phần hiệp lễ, đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ chúc mừng TLM, sau bao năm học tâp, cầu nguyện, vượt qua những cám dỗ của đời thường, sống với ơn gọi của dòng Saledieng Donbosco Việt Nam, đến hôm nay cha đã thành toàn, trở thành linh mục của Chúa. Giáo xứ Tân Đông cám ơn cha, thời gian là phó tế cha đã đến giáo xứ sinh hoạt với các em giáo lý viên, hướng dẫn các em sinh hoạt, giúp dạy giáo lý. Cộng đoàn giáo xứ hứa sẽ luôn cầu nguyện để cha sống trung tín trong ơn gọi của mình.

Đáp từ, TLM cám ơn cộng đoàn, xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 với những bó hoa tươi thắm gửi tặng đến các TLM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top