Tân linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Phong dâng lễ tạ ơn

Tân linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Phong dâng lễ tạ ơn

Tân linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Phong dâng lễ tạ ơn

WGPSG – “Người linh mục hãy siêng năng cầu nguyện, hy sinh cho đoàn chiên và năng lãnh nhận Thánh Thể Chúa mỗi ngày”. Đó là lời chia sẻ của linh mục Tôma Hà Quốc Dũng -Giám đốc Đền Thánh Mẹ La Vang Las Vegas- trong Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Quốc Phong, được cử hành lúc 09g30 ngày 08.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ trọng thể do tân Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm nghĩa phụ Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ giáo xứ Hà Nội, tân Lm Giuse Nguyễn Ngọc Tâm, quý Lm Hạt trưởng cùng trên 40 Lm trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 800 người gồm quý tu sĩ nam nữ, ông bà cố và thân nhân tân Lm Phêrô, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Nội, các đoàn thể Công giáo Tiến hành thuộc giáo hạt Xóm Mới và giáo xứ Hà Nội cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội và khách mời.

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo -Chủ tịch HĐMVGX- có lời chúc mừng tân Lm Phêrô và Giuse, cùng Lm nghĩa phụ Đaminh.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Tôma Hà Quốc Dũng nêu lên những câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra với Lm,  như: Tại sao thầy đi tu? Tại sao cha đi tu?… Từ đó sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau tùy theo từng người, từng hoàn cảnh khác nhau. Qua đó, Lm Tôma quảng diễn: “Mới hôm qua, chỉ được gọi là thầy, nhưng hôm nay, tân Lm được giáo dân gọi là ‘cha’. Đó là hồng ân Thiên Chúa đã chọn và gọi các linh mục từ những thân phận thấp hèn trở nên hàng tư tế. Vì thế, xin cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, để các ngài luôn yêu mến Chúa Giêsu, rao giảng Tin Mừng và giúp mọi người cùng biết, yêu mến Chúa Giêsu và Giáo hội”.

Riêng với tân Lm, ngài nhắn nhủ: “Khi Lm được giáo dân Việt Nam gọi là ‘cha’, không có nghĩa Lm là người được phục vụ, nhưng Lm được Chúa chọn để tôn thờ Thiên Chúa, phục vụ Giáo hội và tha nhân. Chữ ‘C’ nhắc nhở Lm hãy siêng năng cầu nguyện để mỗi ngày trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu nhiều hơn; Chữ ‘H’ đòi hỏi người Lm phải biết hy sinh cho đoàn chiên, cho những người cùng khổ và đặc biệt cho những người chưa nhận biết Tin Mừng của Chúa; Chữ ‘A’ đi liền chữ ‘Ă’, nhắc nhở người Lm của Chúa hãy sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ mỗi ngày, để được ăn và trao ban ‘Thánh Thể Chúa” đến với mọi người”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng -chánh xứ Hà Đông kiêm hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới- đã công bố phép lành Tòa Thánh ban cho tân Lm Phêrô Nguyễn Quốc Phong.

Nối tiếp, tân Lm Phêrô có lời cảm ơn Lm nghĩa phụ, quý Lm Hạt trưởng, quý Lm đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội. Đặc biệt, ngài cũng bày tỏ tâm tình tri ân đến ông bà cố, anh chị em trong gia đình và nội ngoại đôi bên, đã hy sinh, nâng đỡ và luôn cầu nguyện để ngài có được ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Sau đó, quý cha, quý tu sĩ và mọi người cùng chung vui bữa cơm thân mật với tân linh mục tại hoa viên giáo xứ.

Top