Tân linh mục Martin Đỗ Nguyễn Xuân Tiên dâng lễ tạ ơn

Tân linh mục Martin Đỗ Nguyễn Xuân Tiên dâng lễ tạ ơn

Tân linh mục Martin Đỗ Nguyễn Xuân Tiên dâng lễ tạ ơn

WGPSG – “Thiên Chúa mời gọi chúng ta luôn nhìn lại để chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao ban cho mỗi người”. Đó là lời chia sẻ của linh mục Matthêô Vũ Văn Lượng, OP trong Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục (Lm) Martin Đỗ Nguyễn Xuân Tiên, được cử hành lúc 09g ngày 16.8.2019 tại nhà thờ Thạch Đà, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ trọng thể do tân Lm Martin Đỗ Nguyễn Xuân Tiên chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phụ tá Giám tỉnh dòng Đaminh Việt Nam, Lm nghĩa phụ Matthêô Vũ Văn Lượng, Lm chánh xứ Thạch Đà cùng trên 40 Lm dòng và triều, trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 800 người gồm quý tu sĩ nam nữ, ông bà cố và thân nhân tân Lm Martin, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thạch Đà, các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thạch Đà và khách mời.

Trước Thánh lễ, nhắc lại châm ngôn sống đời linh mục của mình “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”, tân Lm Martin ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài luôn biết lắng nghe và thực thi ý Chúa, hầu thể hiện và làm chứng cho lòng thương xót của Chúa với mọi người.

Chia sẻ Tin Mừng, từ bài giảng trên núi “Tám mối phúc”, Lm Matthêô Vũ Văn Lượng -nghĩa phụ tân Lm Martin- mời gọi cộng đoàn tìm hiểu về hành động của Chúa Giêsu khi Ngài rao giảng qua ba thái độ sau:

- Thấy: Chúa Giêsu thấy đám đông đi theo Ngài. Ngài nhận ra sự hiện diện của con người và bổn phận của Ngài với Chúc Cha.

- Lên núi: Xưa kia, ông Môse đã lên núi để đón nhận giao ước và lề luật; còn Chúa Giêsu lên núi để rao giảng về lề luật.

- Ngồi xuống: Đây là tư thế của người giảng dạy.

Từ đó, nhắc lại châm ngôn sống của tân Lm Martino “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”, Lm giảng lễ nhắn nhủ tân Lm: “Là linh mục, chúng ta hãy noi gương và sống mật thiết với Chúa Giêsu, hãy siêng năng cầu nguyện, tin và đón nhận Lời Chúa để sống và thực hành tám mối phúc mà Chúa Giêsu đã dạy, để từng ngày trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu. Người mục tử cần thực thi, thể hiện và là nhân chứng nhân của lòng xót thương của Chúa đối với mọi người. Muốn vậy, chúng ta phải có lòng tin để đón nhận lời của Chúa; lòng mến khi phục vụ tha nhân; lòng sám hối để  hoán cải.”

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, quý tân Lm quỳ trước bàn thờ để hiệp ý cùng với cộng đoàn đọc kinh cầu cho tân linh mục.

Nối tiếp, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX giáo xứ Thạch Đà có lời chúc mừng tân Lm Martino, Lm phụ tá Giám tỉnh, Lm nghĩa phụ, Lm chánh và phó xứ Thạch Đà cùng quý Lm đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Nối tiếp, tân Lm Martinô có lời cảm ơn Lm phụ tá Giám tỉnh, Lm nghĩa phụ, Lm chánh và phó xứ Thạch Đà, quý Lm đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thạch Đà. Đặc biệt, ngài cũng bày tỏ tâm tình tri ân đến ông bà cố, anh chị em trong gia đình và nội ngoại đôi bên, đã hy sinh, nâng đỡ và luôn cầu nguyện để ngài có được ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Sau đó, quý cha, quý tu sĩ và mọi người cùng chung vui bữa cơm thân mật với tân linh mục tại khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top