Tân linh mục Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật dâng lễ tạ ơn

Tân linh mục Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật dâng lễ tạ ơn

Tân linh mục Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- “Cuộc đời linh mục luôn cần sự cầu nguyện của cộng đoàn, để con luôn yêu mến Thiên Chúa, Giáo hội và cộng đoàn dân Chúa, hầu chu toàn được sứ vụ Thiên Chúa và Giáo Hội đã trao phó cho con”.

Đó là lời ngỏ trước Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục (tân Lm) Đa Minh Hà Minh Hoàng Nhật tại nhà thờ Thạch Đà, được cử hành lúc 9g00 thứ Sáu, ngày 14.6.2019. Đồng tế với ngài có hơn 50 cha, trong đó có 6 cha mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thạch Đà, Tân Định và các giáo xứ tân Lm đã đến phục vụ.

Ngỏ lời với cộng đoàn, tân Lm nói: “Hôm nay con rất vui và hạnh phúc được đứng ở ngôi thánh đường Gx. Thạch Đà thân yêu này để cùng với cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Thiên Chúa mà con đã lãnh nhận vào ngày 7/6 vừa qua. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài trên bước đường sứ vụ để con thêm yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Giáo Hội, yếu mến dân Chúa và chu toàn được sứ vụ Thiên Chúa và Giáo Hội đã trao phó cho ngài.”

Giảng lễ, khởi đi từ bài Tin Mừng về Chúa hiện ra ở biển hồ Tibêria và hỏi thánh Phêrô “Con có yêu mến Thầy không?”, câu hỏi mà tân Lm Đa Minh chọn làm châm ngôn, cha linh hướng Đại Chủng viện đã nhấn mạnh đến phương thế các linh mục lướt thắng được những trở ngại để chu toàn sứ vụ. Ngài hình dung những khó khăn các Lm phải đối diện trước những trào lưu xã hội hưởng thụ và thực dụng ngày nay. Trước những trào lưu này, nếu không có một tình yêu Thiên Chúa lớn lao thì Lm không thể chu toàn sứ vụ của mình.

Sau phần Hiệp lễ, 7 tân Lm đã quỳ trước bàn thờ để cùng cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa đọc kinh “Cầu Cho Các Linh Mục”.

Sau phần ông chủ tịch HĐMV Gx. Thạch Đà chúc mừng và tặng hoa các tân Lm, tân Lm Đa Minh đã chân thành cám ơn quý cha và qúy cộng đoàn phụng vụ. Ngài đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho ông bà cố, cha nghĩa phụ và quý cha thân hữu.

Tân Lm Đa Minh được Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng truyền chức LM vào ngày 7/6/2019. Ngài là nghĩa tử của cha chánh xứ Thạch Đà Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức. Trước khi tu học tại Đại chủng viện, thầy Đa Minh Hoàng Nhật là nòng cốt trong Ban Phụng vụ-Lễ sinh và Ban Thiếu nhi Gx. Thạch Đà. Sau khi lãnh nhận chức phó tế, thầy thực tập và giúp mục vụ tại Gx. Tân Định, Gx. Vườn Xoài và các giáo xứ khác.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top