Tâm tình học viên khi tham dự Lễ đầu tháng của Ban Mục vụ Truyền thông

Tâm tình học viên khi tham dự Lễ đầu tháng của Ban Mục vụ Truyền thông

Tâm tình học viên khi tham dự Lễ đầu tháng của Ban Mục vụ Truyền thông

TGPSG -- “Lời Ngài con luôn say mê gẫm suy suốt ngày đêm. Bí tích Thánh Thể, đỉnh cao, con đón nhận là sức sống, nguồn ơn thiêng truyền thông.” (trích Tâm Ca Truyền Thông của Lm Giuse Vũ Hữu Hiền)

Lời hát trên đây là động lực giúp tôi cảm thấy niềm vui khi tham dự Thánh lễ vào mỗi thứ Ba đầu tháng cùng với anh chị em (ACE) trong Ban Mục Vụ Truyền Thông (MVTT) của Giáo phận Sài Gòn (GPSG), tại Trung Tâm Mục Vụ (TTMV). Hôm nay, thứ Ba 01-08-2023, đến hẹn lại lên các ACE lại tập trung về TTMV để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Từ lúc 17h30 đã thấy mọi người quy tụ dưới sân của TTMV đón chào nhau và chuyện trò vui vẻ. Sau đó, theo sự hướng dẫn của linh mục Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng Ban MVTT-TGP, mọi người tập trung tại nhà nguyện lầu 3 của TTMV. 

Trước Thánh lễ, Lm Giuse hỏi thăm những ACE có ngày sinh nhật, mừng lễ quan thầy hay kỷ niệm hôn phối trong tháng, để chúc mừng và tạ ơn Chúa; mọi người cũng dâng những ý Lễ để cùng hiệp dâng cầu nguyện.

Đúng 18h30, Thánh lễ được bắt đầu bằng bài ca nhập lễ ‘Chung Lời Tạ Ơn’. Trong bài giảng Lm chủ tế đã nhấn mạnh Thánh lễ là đỉnh cao của truyền thông, và chia sẻ về ý nghĩa này.

Lm Chủ tế Giuse chia sẻ Lời Chúa trong Bài đọc 1: "Đức Chúa đàm đạo với ông Môsê, mặt giáp mặt", nói lên sự gần gũi với Thiên Chúa sẽ đem lại kết quả cho mọi công việc chúng ta làm, và qua Thánh lễ có được sự kết hợp mật thiết với Thiên Chúa, thì chúng ta mới có thể đem được hương thơm của Thiên Chúa đến với mọi người.

Bài chia sẻ của Lm chủ tế thật sâu sắc và lắng đọng đã làm cho mọi người ý thức được trách nhiệm của người đang phục vụ trong công việc truyền thông.

Thánh lễ được kết thúc vào lúc 19h10. Sau đó, Lm Giuse dặn dò đôi điều về các lớp học mới được khai giảng và sắp khai giảng, đồng thời kêu gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho các ACE đang theo học được ơn soi sáng và bền đỗ.

Sau đó, Lm Giuse ban phép lành cuối lễ, Thánh lễ được kết thúc bằng bài hát truyền thống “Tâm Ca Truyền Thông”

Mọi người ra về trong tâm hồn tràn đầy niềm phấn khởi và không quên hẹn gặp lại nhau vào thứ Ba đầu tháng 9. Cách riêng, chúng tôi gồm có 7 người là học viên đang theo học lớp Tổng Quan MVTT tại Giáo hạt Tân Sơn Nhì, cảm nhận được bầu khí ấm cúng, tràn đầy niềm vui trong Thánh lễ của Ban MVTT-TGP.

Bài & Ảnh: Mai Hoa (TGPSG)

Top