Phát quà cho người khiếm thị nghèo

Phát quà cho người khiếm thị nghèo

WGPSG -- Vào sáng thứ Tư ngày 11/12/2013, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương, khoảng 350 người khiếm thị nghèo đã nhận được quà từ quỹ từ thiện “Bông Hồng Dâng Mẹ” do anh Mai Phước Lộc, việt kiều Úc, dẫn đầu trao tặng. Mỗi phần quà là 200.000 (hai trăm ngàn) đồng tiền mặt.

Ngay từ 06g30, các nhóm khiếm thị từ huyện Củ Chi, Hóc Môn, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Quận 1 lần lượt đến nhà thờ Tân Hương bằng xe Izuki, xe Bus… trong thinh lặng vốn có của người khiếm thị. Họ là những người sống trong cảnh mù loà đã nhiều năm, có nhiều người đã nhiều tuổi, khuôn mặt khắc khổ cũng đến nhận phần quà do tấm lòng của những người hảo tâm trao tặng.

Đúng 08g30, cô Chín, là cầu nối giữa đoàn và những người khiếm thị, thay mặt Ban Tổ chức có đôi lời giới thiệu thành phần nhận quà và chào mừng đoàn đến trao tặng hôm nay.

Tiếp đến, anh Lộc đã giới thiệu đôi nét về quỹ từ thiện: Được thành lập năm 2009, kinh phí do các anh em trong gia đình, bạn bè từ Mỹ và Úc đóng góp. Anh Lộc cũng công khai những người đã đóng góp cho đợt từ thiện này.

Sau phần giới thiệu, Đoàn từ thiện gồm có: cha mẹ và em gái anh Lộc từ Úc về, các bạn bè, người thân trong gia đình từ Cần Thơ và TPHCM chia nhau đến trao quà tận tay cho từng người, không để thiếu sót một ai.

Anh Đỗ Hữu Trường Giang, hiện đang sống tại giáo xứ Thị Nghè, Phường 19, Quận Bình Thạnh, bị teo dây thần kinh thị giác từ năm 2007, đã thay lời những người khiếm thị nhận quà hôm nay nói lên lời cám ơn cha chánh xứ Tân Hương, cô Chín, thiện nguyện viên giáo xứ Tân Hương, những ân nhân, và nhất là gia đình anh Lộc đã giúp đỡ những người mù khó khăn của TPHCM.

“Cùng hoà lên hai tiếng cám ơn…” cùng với tiếng vỗ tay vang lên cám ơn những người hảo tâm chia sẻ cho chuyến bác ái này.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 09g30, mọi người được hướng dẫn ra về trong trật tự và bình an.

Được biết đoàn lên đường tặng quà cho người bệnh trại phong Bến Sắn, mái ấm Truyền Tin tại giáo xứ Bình Thuận, và cơ sở khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa tại giáo xứ Gò Mây trong ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top