Nụ hôn phản bội

Nụ hôn phản bội

WGPSG -- Người ta thường dùng cái hôn để diễn tả tình cảm, như cha mẹ ông bà hôn con cháu, và ngược lại. Còn phản bội là gì? Phản bội là quay lưng lại người thương yêu mình… Từng câu hỏi nho nhỏ được vị linh mục chủ tế đưa ra liên tiếp, để dẫn đưa các thiếu nhi vào bài Phúc Âm theo Thánh Matthêu tường thuật về cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu trong Chúa nhật Lễ Lá.

Suốt bài Thương khó thật dài, chi tiết Giuđa dẫn lính đến và nói: “Tôi hôn ai thì chính là người đó. Các anh bắt lấy”, tuy chỉ vỏn vẹn một câu nhưng đã diễn tả sự vô cảm lạnh lùng của kẻ phản bội. Ba năm theo Thầy không quá dài nhưng cũng không phải là ngắn trong tình thầy trò. Được giao giữ túi tiền chứng tỏ lòng Thầy tin cẩn vào người môn đệ. Vừa được Thầy nhắc khéo khi cùng ăn một tấm bánh, cùng chấm trong một chén với Thầy, vậy mà vẫn cương quyết dứt áo ra đi. Đau lòng nhất là khi môn đệ nộp Thầy cho quân lính bằng một cái hôn: Nụ hôn phản bội như mũi dao nhọn đâm thẳng vào Trái Tim quảng đại chỉ biết yêu thương của Thầy!

Khi cha hỏi các thiếu nhi đã từng bày tỏ tình cảm với cha mẹ ông bà bằng cái hôn bao giờ chưa, hầu hết đều trả lời có. Đến câu hỏi có bao giờ cho thân nhân hay bạn bè những nụ hôn phản bội chưa, các em lắc đầu lia lịa. Cha liền cho các em thấy không phải một mà nhiều lần các thiếu nhi đã gởi những nụ hôn phản bội đến cho mọi người: Cha mẹ chở đến nhà thờ nhưng vẫn bỏ lễ; Trốn học đi chơi game; Đòi hỏi phụ huynh mua sắm đồ xịn cho bằng bạn; Nói hành nói xấu bạn bè; Đánh nhau với bạn vv… Để giúp các em sám hối lỗi lầm và chứng tỏ tình thương chân thật của mình, cha mời gọi thiếu nhi làm ba điều: Thứ nhất, tham dự các nghi thức Tam Nhật Thánh thật sốt sắng. Hai là tha thứ khi bạn làm mình tổn thương. Ba là, cảm tạ sự hy sinh của Chúa Giêsu bằng cách cư xử hiền lành dễ thương với mọi người. Các em thiếu nhi hứa sẽ làm theo lời cha dặn.

Tuy Thánh lễ có kéo dài hơn thường lệ mười lăm phút, nhưng các em có dịp nhìn rõ mình khi được cha đưa dẫn vào thực tế. Đa số các em thiếu nhi đang học lớp Bao Đồng nói các nụ hôn phản bội cha kể ra các em đều từng phạm cả. Với quyết tâm thay đổi, các em mong rằng mình có thể thực hiện được các điều đã hứa với cha. Mong sao cho các em thực hiện được ý muốn tốt đẹp của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top