Niềm vui nối tiếp niềm vui

Niềm vui nối tiếp niềm vui

 WGPSG -- “Trường giáo lý có được nhiều niềm vui trong ngày hôm nay, là nhờ sự đóng góp của các tín hữu trong họ đạo, đặc biệt là bản thân các em tuyên xưng đức tin và phụ huynh trong gia đình.”

Đó là lời huấn dụ của Cha sở Phêrô Nguyễn Công Danh trước khi đánh trống khai mạc năm học mới vào lúc 8g00 Chúa nhật 16 tháng 9 năm 2012. Hôm nay, nhà thờ Thị Nghè có bốn niềm vui: Khai trường, làm phép khăn cho các học sinh và trợ úy mới, chúc mừng năm dự trưởng lên hàng huynh trưởng, huynh trưởng nhắc lại lời hứa, các em lớp Bao đồng tuyên xưng đức tin.

Cha Phêrô nói tiếp: Vì thế hệ tương lai của Giáo hội và xã hội, quý cha nhà xứ, HĐMVGX và các thầy cô giáo lý viên sẵn sàng hy sinh thời giờ và của cải để giúp các em phát triển toàn diện. Sự trưởng thành về mặt tinh thần của trẻ em, trách nhiệm đầu tiên là của các cha mẹ, nếu phụ huynh không xem trọng việc đào tạo căn bản đạo đức bằng cách đôn đốc các em đến học giáo lý và hợp tác với nhà xứ thì sẽ thiệt thòi cho con cháu. Riêng các em lớp Bao đồng, cha khuyên nên gia nhập vào một vài đoàn thể để được học hỏi và giúp nhau tiến lên trên đường trọn lành.

Sau lời huấn dụ của cha sở, Cha phụ tá Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc đã dâng Thánh lễ cầu bình an cho năm học giáo lý 2012-2013. Trong bài giảng với chủ đề “Thầy là Đức Kitô”, cha nhắc nhở các em lớp Bao đồng khi đã nhận ra Chúa Giêsu là Đức Kitô Con Thiên Chúa Hằng Sống, và ra trước mặt cộng đoàn tuyên xưng đức tin trưởng thành của mình, thì hãy cho mọi người thấy đức tin đó bằng cách sống thánh thiện, siêng năng đến với bí tích Thánh Thể trong Thánh lễ và trong giờ Chầu để được gặp gỡ Chúa và được Ngài nâng đỡ bổ sức cho.

Tiếp theo bài giảng, cha phụ tá đã làm phép khăn cho các thiếu nhi. Trao khăn cho các tân huynh trưởng và trợ úy. Lắng nghe các huynh trưởng nhắc lại lời hứa. Và làm nghi thức tuyên xưng đức tin cho các em lớp Bao đồng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g30. Các em lớp Bao đồng chụp hình lưu niệm với cha. Thiếu nhi các lớp ra uống sữa trước khi vào các lớp để học buổi đầu tiên.

Tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban xuống cho trường giáo lý chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top