Niềm tri ân thời hậu Covid

Niềm tri ân thời hậu Covid

Niềm tri ân thời hậu Covid

TGPSG -- Có lẽ không ai trong chúng ta có thể quên được biến cố Covid-19 vừa qua, một biến cố đau thương và kinh hoàng cho nhiều người trong đó có gia đình của tôi. 

Cuối tháng 8/2021, sau khi đi thiện nguyện, em vợ tôi là Tuấn đã bị nhiễm virus Corona. Được chuyển cấp cứu qua Bệnh viện điều trị Covid Thủ Đức, Tuấn nằm trong phòng ECMO và hôn mê không biết gì trong vòng 28 ngày.

Nhờ sự cứu chữa tận tình của các bác sĩ, y tá, thiện nguyện viên, đặc biệt là lời cầu nguyện của các linh mục, các nữ tu thân thiết cùng một số thân hữu, Tuấn dần tỉnh sau cái chết lâm sàng.                    

Sau 3 ngày hồi tỉnh tại bệnh viện điều trị Covid Thủ Đức, Tuấn được chuyển về bệnh viện hồi phục chức năng Quận 8 và nằm điều trị tại đây thêm 2 tháng, sau đó về nhà tôi để vợ tôi chăm sóc.

Sau đúng 1 năm được vợ tôi chăm sóc, Tuấn đã trở lại cuộc sống bình thường, có thể chạy grab để kiếm sống và còn thu xếp được thời gian để đi phục vụ nữa. 

                 .               Ngày đầu tiên Tuấn đi làm lại sau khi khỏe hẳn.

Cách đây vài tuần, Tuấn đã chuyển tới ở tại lưu xá thuộc dòng Đa Minh cùng với mấy người bạn trong nhóm Hướng Đạo để tiện đi lại trong việc phục vụ.

Qua sự kiện này, tôi đã thấy ranh giới của sự sống chết thật mong manh, đồng thời cũng thấy rõ ràng sự quan phòng của Chúa dành cho Tuấn, cho vợ chồng và 4 người con của tôi - đã vượt qua sự khủng hoảng và những khó khăn thời Covid.

Sau thời Covid, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau cố gắng sống tốt đẹp trong niềm tín thác và tạ ơn Thiên Chúa.

Nguyễn Đức Ký (TGPSG)

Top