Những đứa con yêu dấu

Những đứa con yêu dấu

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 12.1.2014, Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, cha tuyên úy Đaminh Nguyễn Khải Tú đã dâng Thánh lễ lúc 8g00 cho các em xứ đoàn Kitô Vua, tại nhà thờ Thị Nghè.

Trong bài giảng, cha Đaminh giúp các em thiếu nhi phân biệt phép Rửa sám hối của Gioan Tẩy Giả và bí tích Rửa Tội do Chúa Giêsu thiết lập. Đồng thời, cha cũng ôn lại các mùa trong năm Phụng vụ để cho các em hiểu; hôm nay, hai mùa Vọng và mùa Giáng sinh đã qua, và đang bắt đầu mùa Thường niên. Từ câu Tin Mừng “Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta” (Mt 3,17), cha kêu gọi các em thiếu nhi hãy sống xứng đáng là những con cái dấu yêu của Chúa qua việc hiếu thảo với cha mẹ, siêng năng tham dự Thánh lễ và chăm học giáo lý. Cha cũng nhắc các bậc phụ huynh hãy khuyến khích và tạo điều kiện cho con em đến với Chúa hằng ngày để chuẩn bị cho việc lãnh nhận những bí tích vào cuối niên học.

Kết thúc Thánh lễ, cha tuyên úy chủ tọa buổi Sơ kết Học kỳ I cho các em thiếu nhi với sự tham dự của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. Những em học giỏi từ hạng I đến hạng III của bốn khối Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức và Bao Đồng đều được quà và giấy khen.

Sau màn múa giúp vui của các bé Khai Tâm, những em đoạt giải làm thiệp Giáng Sinh của bốn khối đã được nhận quà theo thứ hạng cho những tấm thiệp các em tự vẽ, trang trí và viết những lời chúc đơn sơ, thắm đượm tình người. Các lớp thi đua làm hang đá cũng được thưởng quà theo các hạng I, II, III.

Trong lời huấn từ cuối buổi sơ kết, cha Đaminh nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy dành nhiều thì giờ hơn cho Chúa, để luôn là những đứa con đáng yêu của Ngài.

Khi các em ra về, cha tuyên úy đã tặng mỗi em một cây kem ngon mát để chúc mừng ngày kết thúc học kỳ I của xứ đoàn.

Các huynh trưởng đánh dấu ngày sơ kết bằng những “Phút hồi tâm” sâu lắng, cảm tạ Chúa luôn đồng hành trên mọi nẻo đường và cám ơn nhau vì đã cùng cộng tác trong việc chăm sóc những mầm non của Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top