Những bước chân mang niềm vui

Những bước chân mang niềm vui

Sau khi cùng 'góp một bàn tay' gây quỹ bác ái suốt Mùa Chay, sáng Chúa nhật V Phục Sinh, các em thiếu nhi đại diện cho Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thễ đã kết hiệp cùng nhóm Caritas và Ban Điều hành các giáo khu, tỏa ra các ngả đường vào các khu xóm để mang những món quà yêu thương đến cho những người già, neo đơn và bệnh tật trong khu vực giáo xứ.

 "Xin cảm ơn chân tình của nhà xứ và các em thiếu nhi", một cụ già đã nói lên niềm vui của mình khi nhận bao thơ và các món quà từ tay vị đại diện giáo khu và các em thiếu nhi. Cụ sống một mình, con cháu ở tận Long Xuyên, nên mỗi khi có bệnh khẩn cấp đều nhờ lối xóm ra tay cứu giúp.

Những người nghèo trong các giáo khu, không phân biệt lương giáo, được nhóm Caritas trợ cấp hằng tháng thường ở trong độ tuổi 70 đến trên 80, đa số là neo đơn, sống nương nhờ nhà một vị hảo tâm trong giáo khu, hoặc trong một nếp nhà nhỏ xập xệ. Có vài vị còn có thể buôn bán chút ít qua ngày, nhưng phần đông là mất sức lao động. Đặc biệt có thanh niên vào lứa tuổi 30, mắc phải bệnh tâm thần, lúc đầu bệnh nhẹ còn sức lực, cũng biết chạy lên nhà thờ làm việc lặt vặt, sau này bệnh nặng hơn mà sức cũng không còn, nên chỉ quanh quẩn ở nhà với mẹ.  

Việc đùm bọc, trợ giúp các người nghèo neo đơn đã thành quen mắt với hàng xóm hoặc các người bán hàng ven đường, nên khi thấy nhóm đi qua, họ nói với nhau: "Hôm nay là đến ngày nhà thờ đi giúp người nghèo".

Các người nghèo hân hoan khi nhận được quà đã đành, các em thiếu nhi cũng vui lây, khi thấy sự hãm mình hy sinh bớt ăn xài của mình trong những ngày qua có thể đem lại niềm vui cho người khác.

Mong rằng những niềm vui nhỏ bé đơn sơ này như những hạt giống yêu thương sẽ lớn lên trong lòng các thiếu nhi, giúp các em biết cách sống sao cho đẹp lòng Chúa, vui lòng cha mẹ và những người thân yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top