Nhóm Ve chai Di dân & chuyến công tác tông đồ

Nhóm Ve chai Di dân & chuyến công tác tông đồ

Từ 30/9 đến 02/10 vừa qua, trong tinh thần mừng lễ thánh Phanxicô Assisi, quan thầy của Nhóm Ve Chai Phanxicô Assisi, giáo xứ Khiết Tâm (4/10), Nhóm đã có những hành trình bác ái tông đồ mang thành quả hoạt động không mệt mỏi của mình đến với những người cần giúp đỡ.

Tháng 10 cũng là thời gian Giáo hội dành riêng kính Đức Mẹ, nhân dịp này, Nhóm đã chọn “Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Tà Pao - Bình Thuận” làm điểm đến, vừa để hành hương tạ ơn Mẹ vừa để thực hiện công tác tông đồ, một hoạt động thường xuyên của Nhóm.

Ngay trong đêm 30/9, Nhóm đã bắt đầu chuẩn bị và xuất phát từ giáo xứ Khiết Tâm. Sau hơn 4 giờ di chuyển, gần 4 giờ ngày 01/10, Nhóm đã có mặt tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Tà Pao. Ngay sau đó, nhóm cùng cha đồng hành Giuse Hoàng Yến Linh, SSS đã lên đồi, dâng Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ.

Thời gian chạy xe từ Sài Gòn đến Trung tâm Hành hương khá dài, lại phải đi trong đêm, nhiều bạn còn bị say xe, chóng mặt, nên hầu như ai nấy đều khá mệt mỏi. Nhưng trên tất cả, nụ cười và niềm phấn khởi vẫn luôn hiện diện trên gương mặt của tất cả mọi người. Vui vì những việc đã, đang và sắp làm lấn át mọi sự mệt nhọc của các bạn trong Nhóm.

8 giờ sáng, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã có mặt tại sân nhà dòng của các nữ tu “Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục”, hầu hết họ đều là những người già cả, neo đơn, bệnh tật hay các em nhỏ bị bỏ rơi, mồ côi, có cuộc sống vô cùng khó khăn; có người còn phải đi ăn xin tại khu vực Trung tâm Hành hương này. Nhóm cùng các xơ dòng “Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục” đã trao hơn 200 phần quà, trong đó nhóm đóng góp 120 phần gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như đường, dầu ăn, nước mắm, xà phòng, v.v… Các bạn trong Nhóm đã thật sự xúc động trước hình ảnh cụ già vất vả bên cây nạng khập khiễng đến nhận quà, hay gương mặt một em trai khôi ngô, đáng yêu nhưng lại bị cha mẹ bỏ rơi phải sống cùng ông bà đã lớn tuổi không đủ khả năng nuôi dạy cháu mình. Và sau hết, các bạn đều cảm thấy hạnh phúc, vui mừng vì dù nhỏ bé, các bạn cũng đã phần nào giúp đỡ được những người kém may mắn hơn mình.

Để có được những phần quà cho chuyến công tác này, các thành viên trong Nhóm Ve Chai Phanxicô Assisi đã hoạt động rất tích cực trong gần một năm để tích góp từ việc đi xin và nhặt ve chai hằng tuần. Công tác chuẩn bị cho chương trình cũng đã được các thành viên trong Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo trong gần hơn một tháng qua từ việc lên kế hoạch, liên hệ các điểm đến, chuẩn bị quà... Những phần quà các bạn mang đến tuy không đủ giúp những gia đình bất hạnh vượt qua khó khăn nhưng ý nghĩa nhân văn mà nó mang lại là rất lớn, ít nhất, việc làm của các bạn giúp những con người kém may mắn hiểu rằng Thiên Chúa không bao giờ quên họ. Và đối với các bạn trong Nhóm, ý nghĩa phục vụ từ công việc các bạn đang làm thật sự rất đáng quý và đáng phát huy.

Bên cạnh việc hành hương Đức Mẹ Tà Pao và tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại vùng, Ban Tổ chức cũng cho các bạn trong Nhóm được nghỉ ngơi, giải trí vừa mở rộng giao lưu với các xứ bạn ở những vùng khác nhau của đất nước. Sau khi phát quà ở sân nhà dòng của các xơ “Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục”, các bạn trong Nhóm lại xuất phát đến tham quan, giao lưu tại giáo xứ Rạng, Phan Thiết, Bình Thuận.

Sau 2 đêm và 2 ngày, đến chiều 02/10, chuyến công tác xã hội của Nhóm Ve Chai Phanxicô Assisi, lớp Giáo lý Hiệp Nhất, giáo xứ Khiết Tâm đã kết thúc hết sức tốt đẹp. Chuyến đi này có được là nhờ sự quan tâm của cha xứ Giuse Phan Ngọc Trợ, cha Giuse Hoàng Yến Linh, đồng hành với Nhóm. Tối thứ Ba ngày 04/10, cha xứ Giuse sẽ dâng Thánh lễ mừng bổn mạng cho Nhóm.

Tính đến nay, Nhóm Ve Chai Phanxicô Assisi đã thành lập được gần hai năm và đã có những chuyến công tác tương tự đến các vùng khó khăn lân cận như Bình Dương, Bình Phước. Nhóm đã, đang và sẽ luôn cố gắng để ngày càng phát triển. Hy vọng trong tương lai không xa, Nhóm sẽ lớn mạnh thêm và những chuyến công tác sẽ được thường xuyên hơn. Cầu chúc cho các bạn trong Nhóm luôn giữ được tinh thần nhiệt huyết, hy sinh, quảng đại để mang niềm vui đến cho những người bất hạnh.

Top