Nhà thờ Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Chay 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Chay 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Tĩnh tâm Mùa Chay 2021

TGPSG-- “Mùa Chay là mùa Hồng ân. Chúng ta xưng tội, tĩnh tâm, làm bác ái, hoán cải tâm hồn để trở về với Chúa và lãnh nhận ơn tha thứ”.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - trước khi ngài giới thiệu Lm giảng phòng Lêô Nguyễn Kim Lân, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc với cộng đoàn giáo xứ trong đợt Tĩnh tâm Mùa Chay tại Giáo xứ Thủ Đức vào Thánh lễ Chúa nhật lúc 17g và 19g ngày 21-3-2021.

Thánh lễ I, lúc 17g:

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương chủ tế.

Trong bài giảng phòng, Lm Lêô Kim Lân đã chia sẻ: Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy, Chúa Giêsu là hạt lúa mì được Chúa Cha gieo vào trần gian. Ngài đã chịu nghiền nát bởi đau khổ và sự chết để cứu độ chúng ta. Ngài đền bù tội lỗi của chúng ta và cứu độ chúng ta qua con đường Thập Giá. Chính Chúa Giêsu đã nói: Tôi hy sinh mạng sống mình để đàn chiên tôi được sống. Ngài như hạt lúa được nghiền nát để trở thành tấm bánh Thánh Thể nuôi dưỡng chúng ta trên con đường trần gian - con đường lữ hành đức tin.

Lm giảng phòng kết luận: "Chúng ta cũng phải chết đi con người cũ và sống cuộc sống mới. Đó chính là lời mời gọi của Tin Mừng hôm nay. Sự chết đi là thập giá, là con đường đầy khó khăn và gian khổ, nhưng lại dẫn chúng ta đến nguồn mạch yêu thương. Bởi vì, hạt lúa có chết đi thì cuộc sống mới mới có thể nảy mầm.

Thánh lễ II, lúc 19g

Chủ tế Thánh lễ là Lm Chánh xứ Thủ Đức.

Lm Lêô giảng Tĩnh tâm bài 2 với chủ đề về Gia đình. Năm nay là năm Mục vụ về gia đình, mà trọng tâm là "Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình". Gia đình của mỗi chúng ta phải là mái ấm của tình thương nếu chúng ta muốn làm chứng nhân cho Chúa và đồng hành với người khác. Thực tế cho chúng ta thấy, các gia đình ngày nay dường như không thích sống Lời Chúa dạy, không thực hành đặc tính của hôn nhân Công giáo là chung thủy một vợ một chồng, trọn đời yêu thương nhau.

Lm giảng phòng đúc kết: Chúa Giêsu đã nói: Các con phải yêu thương nhau như Thầy yêu thương các con. Đây là huấn lệnh mà Chúa Giêsu muốn chúng ta thực thi, nhưng Lời Chúa đã không đi vào lòng ta nên ta không sống Lời Chúa. Khi nào chúng ta biết thực hành Lời Chúa dạy, khi ấy gia đình chúng ta mới có yêu thương, bình an và hạnh phúc.

Cuối Thánh lễ, Lm chủ tế cảm ơn Lm giảng phòng đã giúp cho cộng đoàn có 2 Thánh lễ tĩnh tâm sốt mến và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Được biết, Giáo xứ Thủ Đức cũng có buổi tĩnh tâm Mùa Chay 2021 dành cho Thiếu nhi trong Thánh lễ 8g30 Chúa nhật 21. 03. 2021 do Lm Giuse Đặng Kim Hải - Lm  Phó xứ Thủ Đức, Tuyên Úy xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thủ Đức - giảng.

Bài & Ảnh: Trương Công

Top