Nhà thờ Thủ Đức: Thánh Lễ Tiệc Ly 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Thánh Lễ Tiệc Ly 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Thánh Lễ Tiệc Ly 2021

TGPSG-- “Chúa để lại cho chúng ta bí tích Thánh Thể, ban cho chúng ta Mình và Máu của Ngài để dưỡng nuôi linh hồn chúng ta”.

Trên đây là lời nhắc nhớ của linh mục (Lm) Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - khi ngài chủ tế Thánh lễ Tiệc ly vào lúc 17g30 thứ Năm tuần Thánh, ngày 1-4-2021 tại Nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc và 7 linh mục khách mời khác.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ, thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trong bài giảng, Lm Chủ tế chia sẻ: "Chúng ta hãy thực thi lời di chúc của Chúa Giêsu: "Anh em hãy yêu thương nhau, như chính Thầy đã yêu thương anh em". Là người Kitô hữu, chúng ta phải sống yêu thương nhau. Hôm nay, chúng ta hãy đấm ngực xét mình xem chúng ta đã sống giới răn yêu thương của Chúa chưa?

Trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh hôm nay, Chúa đã rửa chân cho các môn đệ và Ngài cũng nhắn nhủ mỗi người chúng ta "Thầy là Thầy, là Chúa mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau. Vì yêu thương chúng ta, Chúa còn để lại cho chúng ta bí tích Thánh Thể, ban chính Mình và Máu của Ngài để dưỡng nuôi linh hồn chúng ta. Theo gương Chúa, chúng ta cũng hãy sống yêu thương và  quảng đại phục vụ anh chị em chúng ta.

Sau khi "đốt chiên", Lm chủ tế đã rời Bàn Thánh, cởi áo ngoài và cúi xuống rửa chân cho "12 tông đồ".

Thánh lễ Tiệc Ly kết thúc lúc 19g00. Lm chủ tế kiệu Thánh Thể qua Nhà Tạm phụ. Ban thường vụ Hội đồng giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn và giáo dân của 15 giáo họ đã luân phiên Chầu Mình Thánh Chúa đến 23g00.

Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top