Nhà thờ Thủ Đức: Giáo họ Matthêu Gẫm mừng bổn mạng 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Giáo họ Matthêu Gẫm mừng bổn mạng 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Giáo họ Matthêu Gẫm mừng bổn mạng 2021

TGPSG-- “Theo gương Thánh Matthêu Gẫm, mỗi người chúng ta hãy biết sửa đổi cuộc sống của mình, hãy trở về và trung thành sống theo đường lối của Chúa trong suốt cuộc đời mình.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) phó xứ Thủ Đức - Giuse Nguyễn Tấn Lộc - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm - Bổn mạng giáo họ Matthêu Gẫm - vào lúc 17g30 thứ Ba 11-5-2021 tại nhà thờ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đến tham dự Thánh lễ ngoài giáo dân trong giáo họ Matthêu Gẫm còn có các sơ, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trong thánh lễ, cộng đoàn đã tuân thủ triệt để các quyết định của chính quyền và nguyên tắc phòng dịch của ngành y tế, bảo đảm giãn cách tối thiểu 1 mét và giới hạn số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm sinh hoạt...

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế tâm tình: "Chúng ta cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam một chứng nhân anh dũng của đức tin. Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm là người đã can đảm dùng chính mạng sống của mình để làm chứng cho đức tin và trung thành với Chúa cho đến hơi thở cuối cùng".

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: "Một thế giới không có Thiên Chúa thì thế giới đó giống như hỏa ngục mà thôi. Mỗi người Kitô hữu chúng ta đã tin Chúa, đi theo Chúa và không để bản thân mình rơi vào sự sai lầm của thế gian. Chỉ khi chúng ta có Chúa, sống theo Lời Chúa dạy, thì cuộc sống của chúng ta mới có thể tốt đẹp. Khi chúng ta còn sống trong sự ích kỷ, gian dối, khi chúng ta vẫn nuôi hận thù, ghen ghét, muốn sống phóng túng, buông thả trong những dục vọng của mình, luôn tìm cách loại trừ người khác,... không sớm thì muộn cuộc sống của chúng ta sẽ có những trục trặc, có những đổ vỡ trong gia đình và trong các mối quan hệ".

Hướng về bà con trong giáo họ Matthêu Gẫm, Lm chủ tế chia sẻ tiếp: "Theo gương Thánh Gẫm, mỗi người chúng ta hãy biết sửa đổi cuộc sống của mình, hãy trở về và trung thành sống theo đường lối của Chúa trong suốt cuộc đời của mình. Có như vậy, chúng ta mới có được một cuộc sống tốt đẹp và đem những điều tốt đẹp đó cho mọi người chung quanh. Xin Chúa ban ơn giúp sức cho chúng ta, Amen".

Sau lời nguyện tín hữu, 6 vị đại diện cho 128 gia đình trong giáo họ đã tiến dâng lễ vật lên Bàn thờ, được linh mục chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, anh Gioan Baotixita Lê Xuân Cát - trưởng giáo họ Matthêu Gẫm - đã tri ân linh mục chánh xứ, 2 linh mục phó xứ, cảm ơn các soeur, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể, ca đoàn đã tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho giáo họ Matthêu Gẫm. Sau đó, một vị đại diện đã dâng tặng Lm chủ tế bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan và tràn đầy tình yêu thương.

Trương Công

Top