Nhà thờ Thủ Đức: dự tòng đón nhận Bí tích Khai Tâm 4-5-2021

Nhà thờ Thủ Đức: dự tòng đón nhận Bí tích Khai Tâm 4-5-2021

Nhà thờ Thủ Đức: dự tòng đón nhận Bí tích Khai Tâm 4-5-2021

TGPSG-- "Khi chúng ta bám sát vào Chúa và biết có Chúa ngay bên cạnh, chúng ta sẽ được bình an".

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) khách mời Bênêdictô Phạm Tuấn - Giám đốc Nhà Chung Giáo phận Huế tại Sài Gòn - khi ngài giảng trong Thánh lễ Tạ ơn mừng 27 bạn được trao ban Bí tích Khai tâm và một số bạn trẻ khác được nhận chứng chỉ hoàn thành lớp giáo lý Hôn nhân - Dự tòng vào lúc 17g30 ngày 4-5-2021 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là Lm phó xứ Thủ Đức - Giuse Nguyễn Tấn Lộc. Đồng tế với ngài có Lm khách mời Bênêdictô và Lm Giuse Phạm Hữu Đạt - Lm thuộc giáo phận Huế.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài anh chị em dự tòng, tân tòng, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các ân nhân còn có các soeur, các thầy cô, các anh chị giáo lý viên, các thành viên trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, các anh chị em dự tòng, tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận dự tòng trước tiền sảnh thánh đường.

Lm chủ tế đã thẩm vấn các dự tòng cùng người đỡ đầu. Sau đó, các dự tòng cùng các linh mục đồng tế đã tiến vào thánh đường với bài ca nhập lễ từ ca đoàn Monica.

Trong bài giảng lễ, Lm Bênêdictô chia sẻ: "Bình an là quà tặng cao quý mà Thầy Giêsu đã trao tặng cho nhân loại. Đời sống của người Kitô hữu được bình an không phải vì không gặp sóng gió, nhưng là giữa những sóng gió, gian nan khốn khó của cuộc đời, chúng ta vẫn bám sát vào Chúa và biết có Chúa ngay bên cạnh, chúng ta sẽ được bình an. Chúc cho anh chị em tân tòng hôm nay được tràn đầy ơn Chúa và bình an của Chúa ở cùng anh chị em".

Sau bài giảng là nghi thức trao ban các bí tích Khai Tâm cho các dự tòng: Các dự tòng và cha mẹ đỡ lần lượt tiến lên trước Cung thánh và cùng với cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Sau đó, Lm chủ tế xức Dầu thánh, trao nến sáng, xức dầu đặt tay thêm sức cho các dự tòng.

Thánh lễ nối tiếp với với phần phụng vụ Thánh Thể. Lần đầu tiên, các tân tòng được rước Mình Máu Thánh Chúa cách long trọng nên khuôn mặt của mỗi người đều toát lên niềm hân hoan và sự sốt mến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các tân tòng đã ngỏ lời tri ân đến Lm Chánh xứ Thủ Đức, 2 Lm phó xứ Thủ Đức, các linh mục đồng tế, các nữ tu, các thầy cô, các anh chị giáo lý viên, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn. Sau đó, một đại diện đã dâng tặng Lm chánh xứ bó hoa tươi thắm thể hiện lòng biết ơn của các anh chị.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, các linh mục chụp hình lưu niệm với các tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu trước thềm Cung thánh. Ngay sau Thánh lễ, các tân tòng cùng phụ huynh, Ban giảng huấn đã tề tựu tại hội trường giáo xứ để tham dự phần trao chứng chỉ Hôn nhân cho 80 anh chị em đã hoàn tất lớp Giáo lý Hôn nhân - Dự tòng.

Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top