Nhà thờ Thủ Đức: Đoàn Thanh Sinh Công mừng bổn mạng 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Đoàn Thanh Sinh Công mừng bổn mạng 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Đoàn Thanh Sinh Công mừng bổn mạng 2021

TGPSG-- “Đoàn Thanh Sinh Công Thủ Đức và các bạn trẻ đã thực hiện được tinh thần của Tin Mừng là sống giữa đời và đem niềm vui của Chúa đến cho anh chị em chung quanh”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) phó xứ Thủ Đức - Giuse Đặng Kim Hải - khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Nhật IV Phục Sinh năm B - Chúa Nhật Chúa Chiên Lành - được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy ngày 24.04.2021 tại nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Trong Thánh lễ này, Đoàn Thanh Sinh Công Thủ Đức đã mừng kính Thánh bổn mạng Catarina thành Siena và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Đồng tế với Lm Phó xứ có hai linh mục khách mời là Lm Bênêdictô Phạm Tuấn - Giám đốc Nhà Chung Giáo Phận Huế tại Sài Gòn và Lm Tôma Aquinô Phùng Bá Nhuận - dòng Biển Đức Thiên Phước.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Thanh Sinh Công (TSC) Thủ Đức còn có các nhóm sinh viên Công giáo cụm Thủ Đức, đại diện Liên đoàn TSC Sài Gòn, các soeur, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Thánh lễ hôm nay gói ghém nhiều ý nghĩa: ngày lễ Chúa Chiên Lành, mừng 10 năm thành lập và mừng lễ bổn mạng TSC Thủ Đức.

Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì từ một nhóm nhỏ (tách ra từ Đoàn TSC Thanh Đa) nay Đoàn TSC Thủ Đức đã lớn mạnh với gần 100 anh chị em. Đoàn TSC Thủ Đức cùng các bạn trẻ đã thực hiện được tinh thần của Tin Mừng là sống giữa đời và đem niềm vui của Chúa đến cho anh chị em xung quanh. Nhìn vào Vị Mục Tử Nhân Lành là Chúa Giêsu Kitô, chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi chúng ta dấn thân, hy sinh, chấp nhận khổ đau để trở nên hạt lúa sinh nhiều bông trái cho Giáo hội và Chúa Kitô".

Sau lời nguyện tín hữu, 6 bạn TSC đại diện đoàn TSC Thủ Đức đã dâng của lễ lên bàn thờ, được Lm chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ, anh Giuse Hoàng Thái Hiệp - đoàn trưởng TSC Thủ Đức đã gởi lời tri ân đến Lm chánh xứ, 2 Lm phó xứ, các linh mục đồng tế, các soeur, Hội đồng Mục vụ, hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho đoàn TSC Thủ Đức trong Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay. Sau đó, đại diện TSC đã dâng tặng những bó hoa tươi thắm đến các linh mục đồng tế.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Các linh mục đồng tế chụp hình lưu niệm với Đoàn TSC Thủ Đức. Sau đó tất cả về hội trường giáo xứ để tham dự buổi sinh hoạt, văn nghệ, liên hoan nhẹ mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 năm  thành lập TSC Thủ Đức với chủ đề: “Dấu Chân Yêu Thương”.

Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top