Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Phục sinh 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Phục sinh 2021

Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ Vọng Phục sinh 2021

TGPSG-- “Xin ngọn nến Phục Sinh hôm nay cháy sáng mãi trong đời sống của anh chị em. Xin niềm vui và bình an của Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh ở lại mãi trong tâm hồn tất cả mọi người chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) khách mời Bênêđictô Phạm Tuấn trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2021 được cử hành trọng thể lúc 21g30 thứ Bảy ngày 3-4-2021, tại nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương - chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 Linh mục khách mời.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng hơn 2500 giáo dân trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức. Ca đoàn Lòng Chúa thương xót phụ trách hát lễ.

Phụng vụ đêm Vọng Phục Sinh gồm 4 phần:

- Phụng vụ Ánh sáng

- Phụng vụ Lời Chúa

- Phụng vụ Phép Rửa

- Phụng vụ Thánh Thể.

Phụng vụ Sánh sáng bao gồm nghi thức làm phép lửa, rước nến Phục sinh và công bố Tin Mừng Phục Sinh.

Tiếp đến là phần Phụng vụ Lời Chúa: Cộng đoàn đã được nghe các bài đọc từ Cựu ước đến Tân ước nói về công trình sáng tạo và những kì công Chúa đã làm để cứu độ dân Người.

Trong bài giảng lễ, Lm Bênêdictô đã chia sẻ: Đêm nay, chúng ta cùng hướng về ngọn nến Phục Sinh và chúng ta tung hô Allêluia... Allêluia! Chúa đã sống lại! Hãy vui lên vì Chúa của chúng ta đã sống lại thật rồi.

Đêm Vọng Phục Sinh, Chúa mời gọi chúng ta hãy đi theo con đường mà Chúa đã đi, vì ánh sáng của Chúa đã thắp lên, đã chiếu soi thế giới, chiếu soi cuộc đời của mỗi người chúng ta, anh chị em hãy nhìn ánh sáng của Chúa Giêsu Kitô mà tiến bước, ánh sáng này là ánh sáng chân lý, ánh sáng tình thương. Anh chị em hãy giữ ngọn nến niềm tin của mình luôn cháy sáng lung linh để trở thành sứ giả của niềm hy vọng, của niềm tin yêu mà Chúa Giêsu Kitô trao gửi cho mọi người chúng ta. Xin ngọn nến Phục Sinh cháy sáng mãi trong đời sống của anh chị em. Xin niềm vui và bình an của Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh ở lại mãi trong tâm hồn tất cả mọi người chúng ta.

Sau bài giảng, là phần Phụng vụ Phép Rửa: Lm chủ tế đã làm phép Nước, cộng đoàn thắp sáng cây nến trong tay, cùng nhau lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Rửa tội và Lm chủ tế đã rảy Nước Thánh trên cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, Lm Chánh xứ đã cảm ơn và chúc mừng Phục Sinh đến cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Thánh lễ khép lại lúc 23g20, mỗi người được nhận 1 trái trứng Phục Sinh và ra về trong niềm hân hoan mừng Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh.

Trương Công

Top