Nhật ký đời tôi

Nhật ký đời tôi

WGPSG -- “Ngược thời gian, trở về quá khứ phút giây chạnh lòng. Bao nhiêu kỷ niệm, bao nhiêu ân tình chỉ còn lại con số không”.

Hai câu hát trong bài "Nhật ký đời tôi" đã được cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng mượn để bắt đầu bài giảng trong Thánh lễ Tất niên mà ngài cùng hai cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Đaminh Nguyễn Khải Tú đồng tế cho rất đông các tín hữu dự lễ trong nhà thờ Thị Nghè, vào lúc 19g00 ngày 31.12.2014.

Trong những ngày cuối năm, từ các công ty cho đến các gia đình đều lo tổng kết những việc đã xảy ra trong những tháng vừa qua để lượng giá và để tìm hướng đi cho năm tới. Người tín hữu cũng nhìn lại cuộc sống đức tin của mình trong năm qua, xem đã có những bước tiến bộ cụ thể, hay dậm chân tại chỗ, hoặc thậm chí đã lùi lại xa rất xa. Nhìn lại nhật ký đời mình xem có gắn kết với gia đình, với giáo xứ và với Chúa để được đong đầy những ân tình thương yêu, hay xa rời lạnh nhạt để rồi tất cả 'ân tình chỉ còn lại con số không. Bài Phúc Âm đã cho chúng ta thấy chỉ có nơi Con Người mới có sự sống, mới có ánh sáng vĩnh cửu, nếu chúng ta không kết hiệp với Người. Tuy chúng ta chưa chết thật nhưng đã tự lùi vào bóng tối sự chết khi đang sống! Trong ngày cuối năm và ngày cuối của tuần Bát nhật Giáng Sinh, chúng ta cảm tạ những hồng ân Chúa ban và sẵn sàng làm lại từ đầu bằng tất cả sự can đảm. Can đảm lội ngược dòng để sống xứng đáng với tình thương mà Chúa luôn dành cho nhân gian; Can đảm rời bỏ những đam mê khiến ta lạc lối trên đường lữ thứ, hầu không phải than tiếc 'Ai thương ai rồi và ai quên nhau rồi' trong tương lai. Cầu chúc cho tất cả mọi người có một bước tiến thật dài trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ được tiếp tục trong bầu khí trang nghiêm đầm ấm của đại gia đình họ đạo.

Kết thúc Thánh lễ, cha sở Phêrô đại diện cho quý cha nhà xứ chúc bổn đạo được mọi sự may mắn thành công trong Năm Mới, nhất là được tấn tới trong con đường nhân đức. Cộng đoàn đã vỗ một tràng pháo tay nồng nhiệt để cảm ơn tấm thạnh tình của quý cha. Bài hát "Tán tụng hồng ân" được cất lên như diễn tả tất cả tâm tình tạ ơn, chúc tụng ngợi khen Chúa của từng tín hữu.

Mọi người chia tay ra về trong không khí mát lạnh của trời đêm. Tuy mới có 20g00 nhưng ngoài đường phố, nhiều đoàn xe đã tấp nập tiến về những địa điểm chuẩn bị bắn pháo bông mừng Năm Mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top