Nhà thờ Trung Bắc: Thánh lễ An táng Bà cố Anna - thân mẫu Lm. Phêrô Nguyễn Văn Trọng 18-4-2022

Nhà thờ Trung Bắc: Thánh lễ An táng Bà cố Anna - thân mẫu Lm. Phêrô Nguyễn Văn Trọng 18-4-2022

Nhà thờ Trung Bắc: Thánh lễ An táng Bà cố Anna - thân mẫu Lm. Phêrô Nguyễn Văn Trọng 18-4-2022

TGPSG -- “Bà cố Anna đã đi vào cuộc Thương Khó Chúa Giêsu”. Linh mục (Lm) GB Vũ Mạnh Hùng - Hạt trưởng hạt Xóm Mới, đã nhấn mạnh như thế khi ngài giảng trong Thánh lễ an táng bà cố Anna Lương Thị Quế, thân mẫu Lm Phêrô Nguyễn Văn Trọng - Chánh xứ Trung Bắc, được cử hành lúc 8g thứ Hai ngày 18-4-2022 tại nhà thờ Trung Bắc, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ trọng thể Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng chủ tế

Đồng tế với ngài có Lm Đại diện Giám mục đặc trách Linh mục TGP Sài Gòn, Lm Tổng Đại Diện - giáo phận Phú Cường, Lm Hạt trưởng hạt Xóm Mới, quý Lm hạt trưởng, Lm chánh xứ Trung Bắc cùng hơn 60 Lm dòng và triều, trong và ngoài TGP Sài Gòn, TPHCM.

Đến hiệp dâng thánh lễ có tang quyến, gia đình linh tông, huyết tộc, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Trung Bắc, quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, cơ quan và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ

Mở đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông chia buồn với cha xứ và tang quyến đã mất đi hơi thở của tình mẫu tử. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Bà cố Anna sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Thầy phó tế lãnh phép lành của Đức TGM Giuse  và công bố Tin Mừng. Tiếp theo Đức TGM Giuse ban phép lành Lời Chúa cho cộng đoàn

Trong bài giảng, Lm GB Vũ Mạnh Hùng chia sẻ: 'Chúng ta đang sống trong Tuần Bát Nhật mừng Chúa Phục Sinh, Bà cố Anna được Chúa gọi về vào thời điểm bắt đầu Tam Nhật Vượt Qua (tối thứ Tư Tuần Thánh 13-4-2022). Như thế, “Bà cố Anna đã đi vào cuộc Thương Khó Chúa Giêsu”, và được chia sẻ niềm vui vinh hiển của Đấng Phục Sinh. Thật là ý nghĩa, Thánh lễ an táng long trọng sáng hôm nay cho thấy bao dấu hiệu rất lành thánh về cuộc đời Bà cố. Cha chánh xứ Trung Bắc và tang quyến thân mến! Chúa cất đi người mẹ thân yêu không phải để cho mình buồn chán, thế nhưng Chúa mách bảo cho chúng ta từ nay trở đi, sẽ gặp người mẹ thân yêu mình trong Thánh lễ, trong kinh nguyện, trong vòng tay yêu thương của Chúa.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Phêrô Nguyễn Văn Trọng, chánh xứ Trung Bắc đã thay mặt gia đình bày tỏ lòng tri ân đến Đức TGM Giuse, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, và cộng đoàn dân Chúa đã đến an ủi chia buồn trong những ngày qua, và hôm nay đã đến hiệp dâng thánh lễ an táng cho bà cố

Tiếp theo, Lm Tổng Đại Diện - Giáo phận Phú Cường đã cử hành nghi thức phó dâng và từ biệt bà cố Anna.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g10, sau đó  linh cữu Bà cố Anna được đưa đi an táng tại nghĩa trang giáo xứ Tân Lập.

Bài & Ảnh: MVTT Hạt Xóm Mới (LVhttps://www.tgpsaigon.net/bai-viet/nha-tho-trung-bac-thanh-le-an-tang-ba-co-anna-than-mau-lm-phero-nguyen-van-trong-18-4-2022-65431)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top