Nhà thờ Thánh Mẫu: Mừng bổn mạng

Nhà thờ Thánh Mẫu: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Linh hồn tôi tung hô Chúa, tung hô Chúa. Thần trí tôi mừng vui vời vợi, trong Đấng Cứu Chuộc tôi. Chúa đã rủ thương, đoái nhìn phận hèn tôi tá. Vì vậy đến muôn đời, ngàn đời cùng cất tiếng lên. Sẽ khen tôi đầy ơn, sẽ khen tôi đầy phúc…

Trong niềm hân hoan mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, vào lúc 16g00 ngày 07/12/2018, nhà thờ Thánh Mẫu đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng nhà thờ Thánh Mẫu, Hiệp hội Thánh Mẫu TGP.

Thánh lễ trọng thể do Cha Đa Minh Đinh Văn Vãng chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Louis Bertrand Cao Đức Thuận – Hiệp hội Tông đồ Dân Ngoại, quý cha Bề trên cùng quý cha.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn, rất đông các hội viên Hiệp Hội Thánh Mẫu TGP, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Chí Hòa, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Sao Mai, quý soeur dòng Mân Côi Chí Hòa, cùng quý Thầy Hiệp hội Tông Đồ Dân Ngoại, cùng quý Thầy các dòng tu.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, cha chủ tế Đa Minh đã nói lên vai trò của Mẹ Maria trong công trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa. Ngài quảng diễn: “Mẹ Maria được Hội Thánh tôn vinh là người có phúc. Mẹ Maria có phúc vì đã tin vào lời Chúa. Mẹ Maria có phúc bởi vì gắn bó với con của mình trong chương trình cứu độ loài người”.

Ngài chia sẻ thêm: “Hôm nay, Hiệp hội Thánh Mẫu tôn vinh Mẹ Maria, noi gương Mẹ, sống linh đạo với tinh thần xin vâng, phục vụ noi gương Chúa. Là hội viên, chúng ta hãy luôn gắn bó và yêu mến Chúa Giêsu, yêu mến Mẹ Maria qua việc học Lời Chúa, sống Lời Chúa, làm theo ý Chúa như Mẹ Maria đã lắng nghe và làm theo Lời Chúa”.

Cuối lễ, vị đại diện Hiệp hội Thánh Mẫu đã có lời cảm ơn đến quý cha, quý vị đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Hiệp Hội Thánh Mẫu.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30, mọi người ở lại dùng cơm thân mật với nhau trong ngày lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top