Nhà thờ Hợp An: Thánh lễ giỗ linh mục Phaolô Nguyễn Thanh Bình, OFM ngày 17-2-2023

Nhà thờ Hợp An: Thánh lễ giỗ linh mục Phaolô Nguyễn Thanh Bình, OFM ngày 17-2-2023

Nhà thờ Hợp An: Thánh lễ giỗ linh mục Phaolô Nguyễn Thanh Bình, OFM ngày 17-2-2023

TGPSG -- "Chúa đã gọi cha Phaolô Nguyễn Thanh Bình, OFM về với Chúa ở tuổi còn rất trẻ, nhưng đó là thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa"

Trên đây là lời mở đầu của Đức Giám mục (ĐGM) Aloisiô Nguyễn Hùng Vị - Giám mục chính tòa Giáo phận Kon Tum, khi chủ tế Thánh lễ giỗ 3 năm linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Thanh Bình, OFM được cử hành lúc 9g30 thứ Sáu ngày 17-2-2023 tại nhà thờ Hợp An.

Đồng tế, có Lm Quản hạt Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Lm Giám tỉnh Gioan Thiên Chúa Nguyễn Phước, Lm chánh xứ Maximô Ngô Vĩnh Hy, cùng 50 Lm triều và dòng.

Tham dự Thánh lễ ngoài gia đình linh tông, huyết tộc, còn có quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn thể và quý khách mời.

Trong bài giảng Lm Giuse Phạm Văn Trọng chia sẻ: “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt16:24). Ước muốn dấn thân cuộc đời theo Chúa của cha Phaolô Nguyễn Thanh Bình, OFM đã chấp nhận mọi hy sinh để chuẩn bị cho ơn gọi làm Linh mục của mình. Nhưng dường như Chúa lại muốn cho tình yêu của cha Phaolô trở nên trọn hảo hơn, khi đối diện với cơn bạo bệnh kéo dài hơn mười năm cho đến khi tước đoạt mạng sống của ngài. Sự hiện diện của ĐGM chú của ngài, quý Lm đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, người thân yêu trong gia đình, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hợp An là dấu chỉ cho thấy tuy cơn bạo bệnh làm cho cha rất đau đớn, nhưng nụ cười không tắt trên môi của cha khi gặp gỡ ai đó... Cha Phaolô đã chu toàn điều Chúa Giêsu nói trong bài Tin Mừng hôm nay: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt,16:24). Phải chăng đó là điều cha Phaolô đã thực hiện trong đời sống của mình, để rồi cha hoàn toàn thuộc về Chúa Giêsu. Nếu đã hoàn toàn thuộc về Chúa Giêsu, thì lời nài xin của Chúa Giêsu với Chúa Cha: "Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu chúng cũng ở đấy với Con". (Ga 17, 24)

 Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Giuse Nguyễn Tiến Dũng đại diện cho gia đình linh tông, huyết tộc cảm ơn ĐGM, Lm Giám tỉnh, Lm Quản hạt, quý Lm đồng tế và tất cả mọi người tham dự Thánh lễ.


Thánh lễ kết thúc lúc 10g50 gia đình đã chụp ảnh lưu niệm với quý Lm đồng tế và chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại hội trường giáo xứ.

MVTT Gx Hợp An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top