Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo xứ 2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo xứ 2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo xứ 2022

TGPSG-- “Hãy đến với Thánh Giuse...”

Linh mục (Lm) G.B Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông, đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ, được cử hành vào lúc 17g thứ Bảy ngày 19-3-2022 tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế có Lm Bề trên Dòng Đức Mẹ người nghèo, Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên, Lm Vinhsơn Vũ Đức Trọng, và thầy phó tế Phêrô Nguyễn Chí Nhân

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn: “Hãy đến với Thánh Giuse...”. Ngài là Bổn mạng của Giáo Hội, của giáo xứ Hà Đông, xin cầu bình an cho giáo xứ, cầu nguyện cho Đức TGM Giuse, cho quý ông, quý anh nhận Thánh Giuse làm Bổn mạng, cầu cho các vị mục tử tiền nhiệm đã phục vụ Giáo xứ, các vị ân nhân còn sống cũng như đã qua đời...

Sau khi lãnh phép lành của chủ tế, thầy phó tế Phêrô Nguyễn Chí Nhân công bố Tin Mừng và chia sẻ:"Thánh Giuse được gọi là 'người công chính', bởi vì thánh nhân đã tin và đi theo đường lối của Chúa.

Thánh Giuse 'người công chính', đã được Thiên Chúa chọn để cộng tác vào chương trình cứu độ của Ngài. Khi Thánh Giuse định tâm lìa bỏ Đức Maria, thì sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng:"Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.”Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy.

Được sứ thần Chúa báo tin, Thánh Giuse đã 'hành động' là sự tuân phục của lòng tin. Thánh nhân đã toàn tâm toàn ý đón nhận mặc khải từ Thiên Chúa và hết mình phục vụ cho công trình cứu độ của Ngài. Đó là thi hành sứ vụ, trách nhiệm của mình đối với Thiên Chúa. Đồng thời cũng chu toàn trách nhiệm của người chồng, trách nhiệm của một người cha.

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse, bổn mạng giáo xứ, bổn mạng của những ai nhận ngài làm quan thầy, luôn soi sáng và hướng dẫn đời sống đức tin của mỗi người.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20 trong tâm tình yêu thương và phục vụ. Các đoàn thể chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế. Do tình hình của dịch bệnh covid nên giáo xứ không tổ chức tiệc mừng.

Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top