Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ khai mạc Mùa Chay Thánh 2023

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ khai mạc Mùa Chay Thánh 2023

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ khai mạc Mùa Chay Thánh 2023

TGPSG - "Nhân danh Đức Kitô, chúng tôi năn nỉ anh em hãy làm hoà cùng Thiên Chúa". (2Cr 5,20).

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông đã nhấn mạnh câu Lời Chúa này, khi chủ tế Thánh lễ khai mạc Mùa Chay Thánh lúc 17g thứ Tư ngày 22-2-2023 tại nhà thờ Hà Đông.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các hội đoàn, cùng cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: ' Khởi đi từ bài đọc 1: "Hãy xé tâm hồn, chớ đừng xé áo các ngươi. Hãy trở về với Chúa là Thiên Chúa các ngươi". (Ge 12,13). Bài đọc 2: "Nhân danh Đức Kitô, chúng tôi năn nỉ anh em hãy làm hoà cùng Thiên Chúa". (2Cr 5,20). Bài Tin Mừng Chúa Giêsu nói về ba việc cần thực hiện trong Mùa Chay: 'Cầu nguyện, ăn chay và bố thí', nghĩa là: 'khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh'. Cầu nguyện là chân thành gặp gỡ nói chuyện với Chúa để nhận ra thánh ý của Chúa và làm theo thánh ý Chúa. Còn khi ăn chay, anh em chớ làm bộ rầu rĩ như bọn đạo đức giả: Ăn chay là giúp cho chúng ta đừng quá bận tâm về đời sống vật chất mà quên đi đời sống tinh thần. Vậy khi bố thí, đừng có khua chiêng đánh trống, như bọn đạo đức giả mà là một việc làm thể hiện sự quan tâm chia sẻ của chúng ta đối với những người kém may mắn hơn mình.

Xin Chúa cho mỗi người trong mùa Chay biết thật lòng sám hối qua Bí tích Giải Tội, để giao hòa với Chúa và với anh chị em.

Sau bài giảng, Lm chủ tế đọc lời nguyện và làm phép tro. Kế đó, ngài trao chén tro cho Ban Thừa Tác viên và xức tro trên đầu cho cộng đoàn tham dự

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện giáo dân, phụng vụ Thánh thể và kết thúc lúc 18g15.

MVTT giáo xứ Hà Đông (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top