Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 12-3-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 12-3-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 12-3-2022

TGPSG -- “Cũng như các Tông đồ xưa, các anh chị tân tòng hôm nay cũng được Chúa tách riêng ra...".

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) GB Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông, khi ngài chủ tế Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm vào lúc 17g thứ Bảy ngày 12-3-2022, tại Nhà thờ Hà Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 7 anh chị em tân tòng và 1 chị lãnh nhận Bí tích Thêm sức còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Hà Đông.

Trước Thánh lễ, anh chị em tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận Tân tòng tại khuôn viên Lòng Chúa Thương Xót. Lm chủ tế đã thẩm vấn các dự tòng cùng người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng Lm chủ tế tiến vào thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn với bài ca nhập lễ.

Mở đầu bài giảng Lm chủ tế mời các anh chị Tân tòng đứng lên để ngài nhận biết từng người. 

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ:"Trình thuật Tin mừng thánh Luca hôm nay, Chúa Giêsu tách riêng 3 Tông đồ: Phêrô, Gioan, và Giacôbê lên núi cầu nguyện. Đây là cuộc hiển dung Chúa Giêsu tỏ vinh quang của Ngài cho các ông, cũng có ông Môsê và ông Êlia hiện ra đàm đạo với Chúa Giêsu. Các Tông đồ được đắm chìm trong vinh quang của Chúa, được nghe tiếng Chúa Cha: “Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người!”

Cũng như các Tông đồ xưa, hôm nay các anh chị tân tòng cũng được Chúa Giêsu tách riêng ra, các năm tháng trước đây các anh chị chưa nhận biết Chúa, thì hôm nay sau những ngày tháng theo học lớp giáo lý Dự tòng, được Chúa mở lòng trí các anh chị. Chúa yêu thương các anh chị, hôm nay Chúa mời gọi các anh chị tin và gia nhập Hội Thánh của Người. Xin Chúa ban cho các anh chị biết sống đức Tin vững vàng.

Sau bài giảng, Lm chủ tế cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các tân tòng, gồm các phần: Xức dầu dự tòng, Rửa Tội, trao áo trắng và nến sáng cùng ban Bí tích Thêm Sức cho các anh chị em.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, các tân tòng chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế và gia đình.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top