Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức 28-5-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức 28-5-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức 28-5-2022

TGPSG -- "Các con hãy xin Thần Khí sự thật đến với các con...".

Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, đã nhấn mạnh điều này khi ngài giảng trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 82 em thiếu nhi do ngài chủ tế, được cử hành lúc 9g thứ Bảy ngày 28-5-2022, tại nhà thờ Hà Đông -  hạt Xóm Mới.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có linh mục (Lm) GB. Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông, Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phó xứ Hà Đông, Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến - Bề trên dòng Đức Mẹ Người Nghèo, Lm Giuse Huỳnh Thanh Phương - Chánh xứ Vĩnh Hội, Lm Phaolô Nguyễn Văn Đông - Vp - TGM. Phú Cường

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 82 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị GLV và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Làm phép khuôn viên Lazarô

Trước khi đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ, Đức TGM Giuse làm phép tượng Đức Mẹ sầu bi (Michelangelo) tại khuôn viên Lazarô cũng là nơi an nghỉ đặt hài cốt các tín hữu đã qua đời.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ có lời chào mừng Đức TGM Giuse lần đầu tiên về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Hà Đông.

Thầy phó tế lãnh phép lành của Đức TGM, công bố Tin Mừng, tiếp theo Đức TGM ban phép lành Lời Chúa cho cộng đoàn.

Trong bài giảng, Đức TGM đã đặt các câu hỏi, các em trả lời để có thể hiểu rõ hơn về sự kiện Chúa Thăng Thiên và Chúa Thánh Thần Hiện xuống và các ơn Chúa Thánh Thần ban khi các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức:

 

Đức TGM diễn giải: Các con vừa nghe bài Tin Mừng: "Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. Đó là Thần Khí sự thật.."(Ga 14, 16-17). Chúa Giêsu gọi Chúa Thánh Thần là Thần Khí sự thật, mà sự thật cũng là chính Chúa Giêsu: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống..." (Ga 14, 6). Hôm nay, các con được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. "Các con hãy xin Thần Khí sự thật đến với các con". Chính Thần Khí sự thật sẽ dạy các con biết nói sự thật và sống theo sự thật.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần, ngự xuống trên mỗi người, để mọi người trong giáo xứ Hà Đông hăng say làm chứng cho Chúa.

Cử hành nghi thức Bí tích Thêm Sức

Sau bài giảng, Lm phó xứ đã giới thiệu với Đức TGM 82 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đức TGM đón nhận và cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Nghi thức gồm ba phần:

- Tuyên xưng Đức tin.
- Đặt tay xin ơn Thánh Thần.
- Xức dầu ghi Ấn tín.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Nguyễn Đình Nhật -  Chủ tịch HĐMVGX đã có lời cảm ơn Đức TGM, Lm Chánh xứ, các Lm đồng tế. Sau đó, các em thiếu nhi đã kính tặng Đức TGM bó hoa tươi để tỏ lòng tri ân.

Đáp từ, Đức TGM chúc mọi người được tràn đầy Chúa Thánh Thần và chúc cho các em thiếu nhi được đầy sức mạnh của Thánh Thần để ngoan ngoãn và sống tốt hơn mỗi ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 với phép lành trọng thể.

Đức TGM và các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em trước thềm cung thánh. Trước khi ra về, mỗi em được nhận một phần quà từ giáo xứ.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top