Nhà Thờ Đức Mẹ Lộ Đức: Giáo họ Mân Côi mừng bổn mạng

Nhà Thờ Đức Mẹ Lộ Đức: Giáo họ Mân Côi mừng bổn mạng

Nhà Thờ Đức Mẹ Lộ Đức: Giáo họ Mân Côi mừng bổn mạng

WGPSG -- “Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau, để trong cuộc sống lữ hành giữa lòng trần thế, đức tin của mọi người chúng ta được trổ sinh hoa trái thiêng liêng cho Thiên Chúa”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) phụ tá giáo xứ (Gx) Thủ Đức Giuse Đặng Kim Hải trong Thánh lễ Chúa nhật 27 Thường niên, cũng là bổn mạng giáo họ Mân Côi, được tổ chức trọng thể lúc 6g00 Chúa nhật 06.10.2019 tại Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức (Cây Dương), thuộc giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse và một Lm khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo các gia đình trong giáo họ Mân Côi, còn có các nữ tu, đại diện các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa của Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức.

Trước Thánh lễ, các Lm đồng tế và cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ Mân Côi từ núi Đức Mẹ tiến vào trong thánh đường, với lời ca vang của ca đoàn Các Thánh Tử Đạo.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm phó xứ Giuse chia sẻ: Hôm nay, Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, chúng ta cùng hướng tâm hồn trở về với hành trình sống đức tin của Đức Maria để kín múc nguồn ân sủng Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria. Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau, để trong cuộc sống lữ hành giữa lòng trần thế, đức tin của mỗi người chúng ta được trổ sinh hoa trái thiêng liêng cho Thiên Chúa”.

Sau phần hiệp lễ, đại diện Ban Điều hành giáo họ Mân Côi đã ngỏ lời tri ân đến linh mục chánh xứ Thủ Đức, linh mục phụ tá, linh mục đồng tế, các ân nhân, hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ được khép lại lúc 7g15, cộng đoàn ra về trong hân hoan sau khi chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh.

Được biết, Ban điều hành giáo họ Mân Côi đã có buổi họp mặt cùng linh mục chánh xứ, linh mục phụ tá tại hội trường Gx Thủ Đức vào 19g thứ tư 02.10.2019 với các nội dung chính: Trao đổi sinh hoạt giáo họ, công việc nhà thờ, công tác thu chi, và bầu Ban Điều hành giáo họ mới.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top