Nhà thờ Đắc Lộ: Gia đình Huynh Đệ Bác Ái thực thi bác ái

Nhà thờ Đắc Lộ: Gia đình Huynh Đệ Bác Ái thực thi bác ái

WGPSG -- “Thương xót như Chúa Cha”.

Trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót, Đức Thánh Cha Phanxicô muốn đặt trọng tâm nơi lòng thương xót của Thiên Chúa, Đấng mời gọi các tín hữu trở về gặp gỡ Chúa, và giúp chúng ta biết thực thi lòng thương xót.

Đáp lại lời mời gọi, Gia đình Huynh Đệ Bác Ái nhà thờ Đắc Lộ, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGP TPHCM đã đến thăm các gia đình gặp khó khăn, đa phần là người dân tộc Stiêng, dân tộc Khmer và dân tộc Kinh thuộc giáo xứ Tích Thiện, xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Giáo phận Phú Cường.

Đoàn đã trao tặng 200 phần quà, mỗi phần gồm: 10 ký gạo, 1 thùng mì, 1 chai đầu ăn, 1 bịch bột ngọt, 2 túi đường, 1 túi muối, 1 chai nước tương, nửa ký rau câu. Ngoài ra, còn có những phần quà riêng gởi cha 100 ký gạo, 100 ký đường, cùng với các phần quà riêng đến với quí sơ.

 Trưởng đoàn là cô Maria Nguyễn Thị Thược, trưởng Gia đình Huynh Đệ Bác Ái, và khoảng 30 thành viên trong đoàn, đã có mặt từ 4g30 sáng ngày 9/4/2016 chuẩn bị mọi thứ và khởi hành.

Đón tiếp đoàn tại phòng khách giáo xứ Tích Thiện có Linh mục chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Khánh, và một số bà con đã có mặt từ rất sớm, niềm nở giúp chúng tôi mang vác hàng hóa thực phẩm vào nhà khách giáo xứ. Trước khi phát quà cho bà con, cô đoàn trưởng có đôi lời hỏi thăm, chia sẻ với mọi người, mong rằng tình cảm sẻ chia của ít lòng nhiều sẽ giảm bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống của bà con. Nhìn ánh mắt, nụ cười trên gương mặt khắc khổ của bà con, làm chúng tôi ấm lên tấm lòng sẻ chia.

Được biết, đều đặt mỗi năm, Gia đình Huynh Đệ Bác Ái luôn có 2 chuyến công tác bác ái, kêu gọi mọi người chung tay góp sức để những chuyến công tác bác ái luôn thành công và rạng danh Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top