Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 31/5/2014, tại nhà thờ Chính tòa Sài Gòn, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã đến ban bí tích Thêm sức cho 50 em, và trao Mình Thánh Chúa cho 54 em được Rước Chúa lần đầu.

Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh, cùng hai cha phụ tá và hai cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, Rước lễ lần đầu và 13 em lớp Bao đồng, còn có quý phụ huynh, đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Đức TGM bày tỏ niềm vui khi được hiện diện tại cộng đoàn thân thương này, nhất là việc cử hành ban bí tích Thêm sức cho các em.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức TGM Phaolô đã đặt những câu hỏi tuy đơn giản, nhưng rất cần thiết và củng cố đức tin cho các em:

Đối với các em Rước lễ lần đầu, ngài nhắc nhở các em phải có lòng tin: Sau khi linh mục truyền phép, bánh và rượu đã thực sự thành Mình và Máu Thánh Chúa. Vì thế, các con phải có lòng tin và yêu mến Chúa Giêsu mỗi khi Rước Mình Thánh Chúa, đồng thời siêng năng tham dự Thánh lễ và rước lễ mỗi ngày.

- Đối với các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, ngài nhấn mạnh đến sức mạnh tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa thể hiện qua Chúa Thánh Thần. Cũng từ sức mạnh đó, Chúa Giêsu đã chiến thắng sự chết và được Chúa Cha đưa Ngài lên trời. Vì thế, khi đón nhận Ơn Chúa Thánh Thần, mỗi người tín hữu đã đón nhận sức mạnh của Thiên Chúa, tiếp tục nuôi dưỡng, trưởng thành và triển nở đức tin Kitô giáo, sống chứng tá niềm tin của mình và đi rao giảng Tin Mừng cứu độ cho muôn dân, như lệnh truyền của Chúa Giêsu trước khi Ngài về trời: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép Rửa sẽ được cứu độ. Còn ai không tin, thì sẽ bị kết án” (Mc 16, 16-17).

Sau bài giảng, các em lãnh nhận bí tích Thêm sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin và Đức TGM cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức qua việc đặt tay, xức dầu trên từng ứng viên. Đây là giây phút quan trọng nhất các em đã mong chờ trong suốt thời gian qua.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh đã cảm ơn Đức TGM, quý cha, quý anh chị GLV và cộng đoàn.

Sau khi chụp hình lưu niệm với Đức TGM và quý cha, các em đã ra về trong tâm tình:  Cảm tạ ơn Chúa, tri ân quý cha, thầy soeur, quý thầy và cha mẹ. Đồng thời sẽ tích cực học tập giáo lý, để đời sống đức tin của mình sẽ trưởng thành và kiên vững hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top