Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn: Thánh lễ an táng cha Martinô Lê Ngọc Khánh

Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn: Thánh lễ an táng cha Martinô Lê Ngọc Khánh

WGPSG -- Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ sự Thánh lễ an táng cha cố Martinô Lê Ngọc Khánh vào lúc 8g ngày 22/10/2013 tại Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh, cha Antôn Hà Văn Minh - cha sở giáo xứ Lái Thiêu (Lái Thiêu: quê hương của cha cố Martinô), cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Tuấn (cháu của cha cố Martinô) cùng trên 80 linh mục trong và ngoài TGP TP.HCM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, bà con giáo dân, các cháu thuộc trường Khuyết tật Thính giác Hy Vọng 1 và lớp học Tình thương thuộc giáo xứ Chính tòa Sài Gòn.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ cuối cùng với cha Martinô, và xin Chúa giàu lòng thương xót tha thứ những lỗi lầm cho cha Martinô trong suốt hành trình 89 năm làm con Chúa và 61 năm sống đời linh mục.

Chia sẻ đoạn Tin Mừng về “tám mối phúc thật” (Mt 5, 1-12), Đức cha chủ tế nhắc nhớ cộng đoàn cùng suy tư và sống chữ “Phúc” như Chúa Giêsu đã sống: Khó nghèo - Hiền lành - Khiêm nhu - Giàu lòng thương xót - Chấp nhận mọi bách hại vì Nước Trời. Từ đó, ngài đã kể lại đôi nét cuộc đời của cha Martinô, một linh mục đã sống rất khó nghèo, hiền lành và trên môi lúc nào cũng nở nụ cười; đặc biệt, ngài rất tận tụy với công tác mục vụ cũng như ngồi tòa Giải tội tại nhà thờ Chính tòa trong suốt 40 năm qua.

Kết luận, ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha Martinô để Thiên Chúa giàu lòng xót thương sớm đón nhận linh hồn cha Martinô vào hưởng Thánh nhan Chúa, bởi lẽ suốt cuộc đời, ngài đã chọn Chúa là gia nghiệp của mình.

(Mời nghe audio)

Cuối lễ, cha Tổng Đại diện đã cử hành nghi thức tiễn biệt. Đồng thời, thay mặt giáo xứ Chính tòa Sài Gòn, cám ơn Đức Hồng y, Đức TGM phó, Đức cha phụ tá, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi thành phần dân Chúa đã đến phúng viếng, chia buồn và hiệp dâng Thánh lễ an táng, cầu nguyện cho cha Martinô.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g. Quý Đức cha, quý cha và cộng đoàn đã tiễn linh cữu ngài đến cửa nhà thờ, để được đưa đi hỏa táng tại Đa Phước, Bình Chánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top