Nguồn cội ân sủng

Nguồn cội ân sủng

WGPSG -- Trong khí trời se lạnh của đêm cuối năm Dương lịch 31.12.2013, giáo dân họ Thị Nghè đã đến nhà thờ vào lúc 21g00, hiệp cùng cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, hai cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Đaminh Nguyễn Khải Tú, dâng Thánh lễ để tạ ơn vì những hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ trong suốt năm qua và xin ơn bình an trong Năm Mới.

Từ bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 1,1-18) giới thiệu ngôi vị, cội nguồn và căn tính của Đức Giêsu, Ngôi Lời Nhập Thể, cha sở Phêrô nhấn mạnh đến ba điểm quan trọng: Từ nguyên thủy Lời ở với Thiên Chúa và Lời là Thiên Chúa. Chính vì Người, nhờ Người mà muôn loài muôn vật được tạo thành, Người đã xuống trần mặc lấy xác phàm để cứu độ muôn dân. Lời là sự sống, là ánh sáng giúp nhân loại thoát khỏi bóng tối của ác thần, với điều kiện chúng ta biết đón nhận Chúa và cộng tác với Người. Khi đặt niềm tin cậy vào Lời, nguồn cội ân sủng, chúng ta sẽ được sung mãn với những ơn lành của Người, vì Người sẽ cùng đi với chúng ta. Để nêu rõ việc Chúa luôn đồng hành với chúng ta, cha sở kể câu chuyện “Dấu chân trên cát” đã được phổ nhạc:

“Hôm nao thấy dấu chân đôi, đó là Chúa đi bên tôi.

Hôm nào còn một dấu chân thôi, là bởi vì Chúa ẵm tôi lên rồi”.

Có một người nằm mơ thấy đời mình như cuộc đi dạo cùng Chúa trên bãi cát. Mỗi lúc cảnh đời êm đềm hạnh phúc, không có sóng gió thử thách, thì có vết hai đôi chân in trên cát. Còn khi buồn sầu, thất vọng thì chỉ thấy cát in một đôi chân thôi. Người ấy trách Chúa sao lại bỏ anh ta lúc anh cần Chúa nhất. Chúa liền bảo rằng đó là dấu chân của Chúa, vì Người đang cõng anh trên vai… Chúng ta hãy vững tin rằng Chúa luôn tiến bước cùng chúng ta trên mọi nẻo đường dương thế để dẫn đưa chúng ta về bến bình an.

Cuối Thánh lễ, cha sở thay mặt quý cha nhà xứ chúc cộng đoàn giáo xứ một Năm Mới tràn đầy hồng ân, thánh đức trong tình yêu Thiên Chúa. Cộng đoàn cám ơn quý cha bằng một tràng pháo tay giòn giã.

Lễ tan lúc 22g00. Giáo dân ra về với trọn niềm phó thác tương lai vào tay Chúa Quan Phòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top