Người mục tử của Giáo xứ Khiết Tâm

Người mục tử của Giáo xứ Khiết Tâm

Người mục tử của Giáo xứ Khiết Tâm

TGPSG -- Sự bùng phát đợt thứ 4 của dịch bệnh Covid đã làm cho bao người dân Việt Nam hoang mang, lo sợ; và tất nhiên, giáo dân trong Giáo xứ Khiết Tâm cũng không thoát khỏi cảm giác ấy. Công ty, xí nghiệp lớn nhỏ dần dần ngưng hoạt động; chợ Khiết Tâm tấp nập ngày nào nay lại thấp thỏm nghe tin sắp đóng cửa; những tiệm tạp hóa, quán xá nhỏ lẻ cũng phải ngừng kinh doanh… Biết bao sự buồn sầu bao trùm lên mảnh đất này.

Cảm nhận được điều ấy, cha sở Khiết Tâm đã gửi đến giáo dân ca khúc Chúa ơi sau một buổi tĩnh lặng trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Tâm tình của cha đã tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực mới cho đoàn chiên, dẫu biết rằng, sau đó vẫn là chuỗi ngày xuất hiện những nhân viên y tế ở khắp các con đường để lấy mẫu xét nghiệm; dây trắng dây đỏ bắt đầu vây kín khu xóm…

Coi sóc một giáo xứ mà phần lớn giáo dân là những người con xa quê đến sinh sống, quả là một "gánh nặng" cho cha trong lúc này, khi phải sắp xếp làm sao cho hợp lý để phân chia đủ rau củ quả đến tất cả con chiên. Nhận được "tin tức tốt" từ nhà vườn, cha vừa mừng vừa lo vì việc vận chuyển về giáo xứ gặp biết bao trắc trở, khó khăn. Khi mọi thứ được "cập bến" ở sân nhà Dòng, cha lại suy nghĩ cách thức để phân chia và vận chuyển đến tận tay giáo dân. Vậy nên, cha luôn phải sắp xếp, lên kế hoạch chi tiết, đề ra những phương án thuận lợi nhất để các gia đình đều có được những bữa cơm thật đầm ấm và no đủ.

Các gia đình đều rất vui khi nhận được những phần rau củ quả. Đặc biệt, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn còn được nhận thêm gạo, mì và một số nhu yếu phẩm khác. Các em thiếu nhi nhảy lên sung sướng vì trong ngày cách ly mà còn được ăn bánh tráng, ba mẹ thì nhận được những quả đào tươi để làm nước cho các bé uống. Thật tuyệt vời!

Xin cảm tạ Chúa vì bàn tay Chúa luôn che chở, nâng đỡ mọi người từng giây từng phút, qua tấm lòng của cha xứ, cha phó, các cha dòng và thầy dòng Thánh Thể, các vị ân nhân và các tình nguyện viên.

Đặc biệt nhớ ơn cha xứ thân yêu luôn đồng hành, nâng đỡ giáo dân, luôn cầu nguyện ủi an, quan tâm đến đời sống các tín hữu, từ tinh thần đến vật chất...

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo xứ Khiết Tâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top