Nghĩa tình trong phong tỏa!

Nghĩa tình trong phong tỏa!

Nghĩa tình trong phong tỏa!

TGPSG-- Với sự lây lan nhanh của biến chủng virus Sars-Cov-2 làm nhiều người bị nhiễm bệnh Covid 19. Thế là có thêm những khu vực dân cư bị phong tỏa hoặc cách ly theo yêu cầu của công tác y tế, để ngăn ngừa dịch bệnh.

Trong khu phong tỏa, mọi người  bắt đầu phải làm quen với một cách sống mới và lạ lẫm, khi mọi sinh hoạt đều diễn ra trong phạm vi không gian ngôi nhà hay nơi trọ chật hẹp của mình. Cảm nhận đầu tiên của mọi người, là thấy buồn cho sự việc ấy, vì giờ đây cuộc sống sẽ có những khó khăn hơn trong tình trạng “ Nội bất xuất , ngoại bất nhập”.

Nhưng rồi mọi người cũng dần tự an ủi và hy vọng hơn khi qua đợt test sàng lọc, không xảy ra thêm ca bệnh F0, F1… Niềm vui âm thầm đó, càng làm cho họ cảm thông nhiều hơn với người bị nhiễm bệnh Covid 19.

Ngoài ra, điều đặc biệt mà họ cảm nhận có lẽ là Tình nghĩa xóm làng được “hâm nóng” một cách thật nhiệm mầu.

Nếu trước đây mỗi gia đình tất bật lo mưu sinh, ít khi có thời gian hỏi thăm nhau. Thì bây giờ sống bên trong khu phong tỏa họ lại nhận được sự chia sẻ tấm lòng của nhau qua những lần người này gọi các người kia để cùng ra nhận và chia sẻ cho nhau phần lương thực, thực phẩm thiết yếu, từ các chương trình lan tỏa yêu thương của HĐGMVN,  Tòa TGM Sài gòn, của nhiều xứ Đạo, Hội Dòng, chính quyền địa phương, cũng như từ tấm lòng nhân ái của quý ân nhân ở các vùng miền xa xôi trong và ngoài nước, qua lời kêu gọi của Đức tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - chủ tịch HĐGMVN, chung tay tiếp sức, hướng về  đồng bào Sài gòn, đang gặp nhiều khó khăn trong cơn đại dịch Covid 19  có được bữa ăn thêm chất dinh dưỡng hàng ngày. Đúng như bản chất của người VN:

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng”

Thật cảm kích tấm lòng quảng đại, yêu thương của các vị chủ chăn, những mục tử nhân lành, những đồng bào thân thương , đã đem tình yêu thương lan tỏa qua những phần lương thực, thực phẩm thiết yếu với tất cả mọi người,  không phân biệt Lương – Giáo . Chúng ta cũng không quên tri ân những tu sĩ nam nữ, các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên ngành y tế hàng ngày ở tuyến đầu chống dịch, chấp nhận khó khăn, nguy hiểm để cứu chữa cho bệnh nhân Covid 19. Những người bệnh mà có thể nay còn đó, rồi bỗng dưng ngày mai kia đã ra đi thật xa cõi trần thế vì con virus quái ác gây nên.

Hiện tại, đại dịch covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, gây nên những khó khăn cho nhiều hoàn cảnh và nhiều người  lại cần đến tấm lòng nhân ái, chia sẻ,  không chỉ về phương diện vật chất mà còn rất cần sự ấm áp về tình người trong lúc hoạn nạn, như thư mục vụ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, ngày 27.7.2021:

  1. “Tôi mời gọi tất cả mọi người, mọi gia đình và cộng đoàn cầu nguyện nhiều hơn, khẩn thiết hơn, tin tưởng phó thác hơn. Virus vô hình dường như đang cười nhạo mọi tự kiêu tự mãn của con người. Chúng ta hãy quì xuống, hãy cúi đầu, hãy khẩn khoản nài xin Chúa thương xót toàn thể nhân loại.
  2. Cùng với lời cầu nguyện, tôi mời gọi anh chị em tích cực hơn, năng động hơn, dấn thân hơn, nhiệt tình hơn, để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn đau khổ. Cũng như các Tông đồ khi xưa, chúng ta dễ phủi tay trốn trách nhiệm”: “Xin Thầy cho giải tán dân chúng đi”. Thầy quặn đau, nên Thầy không giải tán, mà lại ra lệnh: “Chính anh em hãy cho họ ăn đi” (Mc 6, 37).

Đáp lời mời gọi của Đức Tổng Giuse, linh mục Luca Chánh xứ Gx. Nam Hải và Linh mục Giuse phó xứ, hướng dẫn các đoàn thể thực hiện cùng cầu nguyện hơn nữa với Chúa với hình thức online theo nhóm. Đồng thời tiếp tục kêu gọi mọi người, với điều kiện của mình cùng tham gia với Gx, chia sẻ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho những gia đình đang thiếu ăn,  khó nghèo, neo đơn.

“Muôn loài để mắt cậy trông vào Chúa, và Ngài ban lương thực cho chúng đúng theo giờ. Chúa mở rộng bàn tay ra, và thi ân cho mọi sinh vật được no nê”. (Tv 144, c. 16).

Một lần nữa!  Xin tri ân quý Đức cha, quý linh mục, quý Sơ, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý vị ân nhân, mạnh thường quân xa, gần. Đã chung tay lan tỏa tấm lòng yêu thương, nhân ái đem những thực phẩm thiết yếu và sự ấm áp tình yêu đồng bào đến với mọi người.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria và Thánh cả Giuse , trả công bội hậu cho quý vị!

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top