Nghi thức tẩn liệm cha Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng

Nghi thức tẩn liệm cha Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng

WGPSG -- Lúc 09g00 giờ sáng thứ Hai, ngày 27.4.2015, tại giáo xứ Bình Thuận, cha Hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã cử hành nghi thức tẩn liệm cha Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng - chánh xứ giáo xứ Bình Thuận thuộc giáo hạt Bình An - được Chúa gọi về lúc 10g30 Chúa nhật ngày 26.4.2015. Tham dự nghi thức tẩn liệm có quý cha trong giáo hạt Bình An, quý cha cùng lớp, quý cha khách, quý cha nghĩa tử của cha Phanxicô Salêsiô, quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo hạt Bình An, quý chức và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Bình Thuận.

Ngỏ lời trước nghi thức tẩn liệm, cha Hạt trưởng mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn cha Phanxicô Salêsiô được yên nghỉ trong Chúa Phục Sinh như lời Chúa đã nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28).

Sau nghi thức tẩn liệm, cha chủ sự cùng quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn rước linh cữu cha Phanxicô Salêsiô về nhà thờ Bình Thuận để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Nguyễn Minh Đức, nghĩa tử cha cố Phanxicô Salêsiô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng cùng quý cha thuộc giáo hạt Bình an, quý cha đồng lớp và quý cha khách.

Chia sẻ Tin mừng Thánh Gioan, cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Mục vụ Gia đình TGP Sài Gòn, bạn cùng khóa và là đồng hương với cha Phanxicô Salêsiô - đã nhắc nhớ đến hình ảnh các ngôi nhà: Ngôi nhà mà Chúa Giêsu đã sống cùng Đức Mẹ, Thánh Cả Giuse trong cuộc lữ hành trần thế. Ngôi nhà Hội Thánh mà chính Chúa Giêsu đã thiết lập qua biến cố tử nạn, Phục sinh của Người. Liên hệ đến cha Phanxicô Salêsiô, cha Luy nhắc đến hình ảnh ngôi nhà ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, nơi hun đúc, vun trồng Ơn gọi Linh mục của Chúa mà cha Phanxicô Salêsiô đã được lãnh nhận. Để rồi, theo gương Thầy Giêsu Linh mục, ngài đã hiện diện giữa cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận này nhằm củng cố, xây dựng các cơ sở phục vụ sinh hoạt mục vụ, góp phần làm tăng trưởng đời sống đức tin của cộng đoàn giáo xứ. Ngài cũng đang ấp ủ và chuẩn bị xây dựng ngôi thánh đường mới thay thế cho thánh đường cũ, phù hợp với nhu cầu giáo xứ. Thế nhưng, Chúa đã gọi ngài về với Chúa khi công việc còn dang dở, để ngài được nghỉ ngơi nơi “Nhà Cha”, trong ánh sáng Phục sinh nơi cõi vĩnh hằng.

Theo chương trình tang lễ, Thánh lễ an táng cha Phanxicô Salêsiô sẽ được cử hành lúc 08g30 sáng thứ Tư, ngày 29.4.2015 tại nhà thờ giáo xứ Bình Thuận, số 3131 Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top