Nghi thức tẩn liệm cha Vinh Sơn Ngô Minh Tân

Nghi thức tẩn liệm cha Vinh Sơn Ngô Minh Tân

WGPSG -- “Anh em hãy thắt lưng cho gọn, cầm đèn cho sáng” (Lc 12, 35)

Trong Thánh lễ đưa chân cha cố Vinh Sơn Ngô Minh Tân - chánh xứ Bình Lợi - vào sáng ngày 19 tháng 6, cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Tổng Đại diện, đã rất xúc động, chia sẻ  cảm nghĩ về sự ra đi và các gương lành nhân đức của cha cố Vinh Sơn. Trong đó, ngài đã nhắc lại những kỷ niệm của quãng đời linh mục đã gắn bó ngài với cha cố Vinh Sơn. Ngài nói: “Với quy luật tự nhiên của cuộc sống, làm sao tránh khỏi những khó khăn, thử thách, mệt mỏi, vất vả nhưng cha cố Vinh Sơn không buông xuôi mà luôn chấp nhận Thánh ý Chúa gởi đến để theo Chúa đến cùng”. Ngài cũng nhấn mạnh đến những tận tụy, hy sinh, trọn nghĩa, trọn tình với Giáo hội, Giáo phận và giáo xứ của cha cố Vinh Sơn. Qua đây, ngài thay mặt Đức Tổng Giám mục Phaolô chia buồn với giáo xứ Bình Lợi, linh tông, huyết tộc của cha cố Vinh Sơn và tri ân những đóng góp của cha cố Vinh Sơn; đồng thời, xin mọi người cầu nguyện để cha cố sớm hưởng nhan thánh Chúa.

Thánh lễ đồng tế và nghi thức tẩn liệm cha cố Vinh Sơn còn có sự hiện diện của cha Đaminh Nguyễn Đình Tân, Quản hạt Gia Định; cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Quản đốc Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn, quý cha hạt Gia Định; quý cha Dòng Đồng Công và quý cha linh tông. Tham dự Thánh lễ có nghĩa tử, quý Nữ tu dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục, dòng Nữ Tử Bác ái Vinh Sơn, dòng Mến Thánh Giá, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bình Lợi và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, toàn thể quý cha, quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng thân bằng quyến thuộc và cộng đoàn đã cùng cầu nguyện và hiện diện bên thi hài của cha cố Vinh Sơn tại phòng khách giáo xứ. Nơi đây, ngài đã gắn bó trong suốt 19 năm qua. Cha Đaminh, Quản hạt Gia Định, đã đại diện quý cha trong Hạt tỏ bày lòng thương tiếc, nhắc nhớ về những kỷ niệm, hình ảnh của một linh mục hiền hòa, cởi mở qua công việc mục vụ cũng như sinh hoạt của linh mục đoàn hạt Gia Định. Sau đó, cha Quản hạt đã chủ sự nghi thức tẩn liệm và cùng toàn thể cộng đoàn thành kính rước linh cữu của cha cố Vinh Sơn lên thánh đường Bình Lợi và cử hành Thánh lễ đưa chân. Linh cữu cha cố Vinh Sơn sẽ quàn tại đây trong ba ngày để mọi người có thể kính viếng và cầu nguyện. Sau đó, 8g30 sáng thứ Hai, ngày 22.6.2015, Thánh lễ an táng sẽ được cử hành với sự chủ tế của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu.

Linh mục Vinh Sơn Ngô Minh Tân

- Sinh ngày 07/9/1943, tại Xuân Trường, Xuân Dục, Nam Định, Giáo phận Bùi Chu.

- Ngày 05/5/1955, ngài vào Tiểu Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê.

- Ngày 6/6/1962, ngài vào Đại Chủng viện Thánh Giuse, Sài Gòn.

- Ngày 14/5/1968, ngài thụ phong linh mục tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn do Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình chủ phong.

- Năm 1969, ngài là cha phó giáo xứ Tân Lập, hạt Thủ Thiêm.

-Năm 1972-1974, ngài là cha phó giáo xứ Thánh Khang, hạt Thủ Đức.

- Năm 1974-1978, ngài là giáo viên trường Nguyễn Bá Tòng -Gia Định.

- Năm 1975-1993, chánh xứ giáo xứ Thánh Tịnh, hạt Gia Định.

- Năm 1993-1996, chánh xứ giáo xứ An Lạc, hạt Chí Hòa.

- Năm 1996 đến nay, chánh xứ  Bình Lợi, hạt Gia Định.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top