Nghi thức tẩn liệm cha Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc

Nghi thức tẩn liệm cha Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc

WGPSG -- “Đối với  Chúa Giêsu, ‘Giờ của Người’ là phải chu toàn Thánh ý Chúa Cha một cách trọn vẹn”, cha Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú đã nói như thế khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ phát tang cha cố Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc (cha cố), được cử hành lúc 20g00 thứ Tư, ngày 22.8.2018 tại nhà thờ giáo xứ Thiên Ân.

Nghi thức tẩn liệm

Trước Thánh lễ phát tang, vào lúc 19g cùng ngày, cha Antôn Nguyễn Thanh Danh -linh mục nghĩa tử cha cố- đã chủ sự nghi thức tẩm liệm cha cố tại hội trường giáo xứ Thiên Ân. Hiện diện trong nghi thức tẩn liệm có cha chánh xứ Thiên Ân, Tân Phú, quý cha linh tông, huyết tộc cùng quý cha chánh phó xứ và các dòng tu.

Đến tham dự, ngoài thân nhân cha cố, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thiên Ân.

Thánh lễ phát tang

Sau nghi thức tẩn liệm, linh cữu cha cố được di chuyển vào thánh đường giáo xứ Thiên Ân. Ngay sau đó, Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố do cha Phêrô Trần Văn Tâm, chánh xứ Thiên Ân chủ tế.

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi ôn lại những kỷ niệm, những công đức của cha cố lúc sinh thời đã cống hiến cho Giáo hội, giáo hạt và các giáo xứ mà ngài đã đến phục vụ, cha Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú bộc bạch: “Đối với Chúa Giêsu, ‘Giờ được tôn vinh’ không phải là giờ mà người đời mơ ước là được thăng quan, tiến chức hay làm ông này bà nọ… nhưng là ‘Giờ’ Người chết đi và trở về vinh quang cùng với  Chúa Cha sau khi đã chu toàn Thánh Ý Chúa Cha một cách trọn vẹn. Vì thế, chúng  ta cùng cầu nguyện cho cha cố, sau 88 năm nơi dương thế, ngài cũng đã chu toàn sứ vụ của mình với 53 năm Linh mục, để Thiên Chúa giàu lòng xót thương đón linh hồn cha cố vào hưởng Nhan Thánh Chúa”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, quý cha đã đến thắp nhang kính viếng cha cố. Sau đó, các giáo xứ, dòng tu, đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa xa gần… sẽ lần lượt đến kính viếng và cầu nguyện cho cha cố.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top