Ngày hội của niềm vui từ trái tim

Ngày hội của niềm vui từ trái tim

Ngày hội của niềm vui từ trái tim

TGPSG -- “Trong thời buổi hiện nay, rất nhiều người đang gặp khó khăn từ vật chất lẫn tinh thần, tuy nhiên các anh chị trong ban liên kết ít khó khăn hơn so với những hoàn cảnh khác, cùng nhau tổ chức buổi họp mặt để giúp đỡ những người khó khăn thuộc giáo hạt  Phú Thọ”

Trên là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Vinh Sơn, linh hướng Ban Cartias hạt Phú Thọ trong buổi họp mặt tại hội trường giáo xứ Phú Hòa, nhân dịp mừng ngày Thế giới người nghèo mà Đức Giáo Hoàng  Phanxicô gửi sứ điệp đến cho mọi người: “Đừng ngoảnh mặt làm ngơ với bất cứ người nghèo khổ nào” (Tb 4,7)

Chúng ta có thể đã xem đoạn phim đâu đó về hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và thiếu thốn của người nghèo, làm ta lay động. Nhưng khi có dịp gặp họ thực tế ngoài đời thì thường ngoảnh mặt đi. Vì nhiều lý do như vội vàng lo công việc, khiến chúng ta không thể dừng lại để giúp đỡ và quan tâm đến người khác.

Thời buổi nào cũng có nhiều hoàn cảnh khó khăn, nếu chúng ta giúp đỡ được vật chất thì tốt, hoặc lời động viên hỏi thăm, nâng đỡ những người già neo đơn hoặc bệnh tật thì rất là quý.  Tuy nhiên cuộc sống công nghiệp hiện nay cuốn hút nhiều người, tranh thủ làm ngày và đêm để bươn chải cuộc sống, do vậy những người nghèo rất ít người quan tâm hơn. Chúng ta  tiếp tục tạ ơn Chúa vì còn một số người tận tụy dấn thân cho người nghèo. Họ là những người thuộc mọi lứa tuổi, những người thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ những người bị gạt ra khỏi xã hội.

Cuộc sống lữ trần này sẽ đẹp biết bao, khi có những tấm lòng quảng đại và những người thiện nguyện cùng nhau chung sức lo cho người nghèo về tinh thần lẫn vật chất.

Trong tâm tình hưởng ứng lời mời gọi của ĐTC Phanxico, đừng ngoảnh mặt với người nghèo, vào lúc 8g30 sáng thứ Bảy, ngày 18/11/2023 tại hội trường giáo xứ Phú Hòa, Ban liên kết Giáo hạt Phú Thọ cùng Lm linh hướng Vinh Sơn, tổ chức buổi họp mặt những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt thuộc 9 giáo xứ trong hạt Phú Thọ. Trong đợt chia sẻ lần này Ban liên kết, đã gửi hơn 200 phần quà bao gồm: hiện kim và thực phẩm khô, để giúp họ bớt chút  lo toan trong vài ngày tới.

Được biết ban Cartias Giáo hạt Phú Thọ đã tổ chức nhiều đợt giúp đỡ bà con khó khăn trong cũng như ngoài Giáo hạt, và có những chuyến đi các tỉnh và nước ngoài. Hiện nay ban Caritas hoạt động được chính là nhờ  sự giúp đỡ tinh thần của quý cha, quý tu sĩ, các thiện nguyện và nhất là các quý vị ân nhân rộng lòng quảng đại giúp.

Cuộc sống lữ trần này sẽ đẹp biết bao, khi có những tấm lòng quảng đại và những người thiện nguyện cùng nhau chung sức lo cho người nghèo về tinh thần lẫn vật chất.

Chúng ta cảm kích trước sự nhiệt tình đối với rất nhiều thiện nguyện viên, lòng biết ơn của chúng ta đối với họ cần được thể hiện qua lời cầu nguyện để chứng tá của họ ngày càng đơm hoa kết trái.

Thiên Chúa ưa thích tấm lòng của con người hơn là của lễ. Bởi lẽ của lễ chỉ có giá trị khi chúng tượng trưng cho tấm lòng thành.

Bài: Peter Thức Đỗ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top