Ngày Chúa Nhật vắng bóng em

Ngày Chúa Nhật vắng bóng em

Ngày Chúa Nhật vắng bóng em

Sau khi dự Thánh lễ trực tuyến Chúa Nhật V Mùa Chay,  lúc 5g30, do Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng cử hành, tôi đã lên nhà thờ để viếng Chúa và để lần chuỗi Môi Khôi.

Bình thường, vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật, các huynh trưởng GLV sẽ đón các em dự lễ dành cho thiếu nhi lúc 8g. Sau đó, trong nhà thờ sẽ vang lên tiếng đọc kinh của đoàn thiếu nhi. Biết rằng, nhà thờ hôm nay đã ngưng các Thánh lễ cộng đồng vì lòng bác ái và vì tinh thần trách nhiệm trong mùa dịch, nhưng tôi vẫn ngẩn ngơ khi không thấy bóng dáng của các em như thường lệ trong suốt 30 năm qua.

Tâm hồn tôi xao xuyến hơn nữa khi nhìn hai hàng ghế gỗ trong nhà thờ trống không, vắng lặng, không còn bóng của các thiếu nhi với đủ màu sắc khăn: hồng, xanh lá, xanh dương và vàng. 

Khung cảnh và bầu không khí làm tôi nhớ lại bài giảng của Đức Tổng: Lời Chúa là tia sáng hy vọng cho chúng ta. Phép lạ Chúa làm cho Lazarô sống lại là để khẳng định: chúng ta sẽ sống lại và ở mãi với Chúa, với điều kiện chúng ta sống theo Thần Khí, lắng nghe Lời Chúa và sống nhờ Thánh Thể Chúa.

Xin dâng lên Chúa những đau khổ và mất mát ngày hôm nay như của lễ đền tội, mong chờ ngày Chúa thể hiện quyền năng của Ngài, để chúng con lại được quy tụ bên Chúa ở đời này và đời sau, như Lời Chúa đã phán: “Ai tin vào Ta thì dù có chết cũng sẽ được sống lại”.

Top