Tâm tình Giáng Sinh gửi các tình nguyện viên thân thương

Tâm tình Giáng Sinh gửi các tình nguyện viên thân thương

Tâm tình Giáng Sinh gửi các tình nguyện viên thân thương

TGPSG-- Lễ Giáng Sinh 2021 đang cận kề, tôi chợt nhớ đến các tu sĩ tình nguyện viên (TNV) đang ở tuyến đầu chống dịch Covid – nơi tôi cũng đã từng đến phục vụ, và hôm nay tôi rất muốn gửi đến các vị ấy những tâm tình chân thành này.

Quý vị TNV rất thân thương,

Một mùa Giáng Sinh nữa lại về. Nhưng Giáng Sinh này không giống Giáng Sinh xưa, khi anh chị em không lặng quỳ bên Máng Cỏ để chiêm ngắm, để cầu nguyện cùng Hài Nhi Giêsu. Không hoa đèn lộng lẫy, không nến sáng lung linh, không tiếng chuông ngân vang, không nhạc thánh tưng bừng, và cũng không có những tiếng cười rộn rã với những món quà mừng tặng.

Nhưng anh chị em lại có được tất cả những thứ đó một cách rất chân thật nơi các hang đá sống động của cuộc đời, với Hài Nhi Giêsu hiện thân trong chính các bệnh nhân bị nhiễm Covid. Hài Nhi Giêsu đang cô đơn, đau đớn, đang cảm thấy vô cùng lạnh lẽo trong tâm hồn lẫn thân xác trong mùa Giáng Sinh này.

Máng cỏ sẽ là giường bệnh. Thay cho kèn nhạc là âm thanh khó nghe của các máy trợ thở, và lời ca là tiếng khóc nghẹn sợ hãi của bệnh nhân. Tuy nhiên, những điệu nhạc buồn ấy lại có thể được thay thế bởi lời an ủi động viên, hay những nụ cười dễ thương mà anh chị em trao tặng cho họ. Anh chị em ở đó, bên cạnh họ, như Giuse và Maria để yêu thương, chăm sóc, để đem đến cho các bệnh nhân hơi ấm của tình người nhân thế. Đây là những lễ vật mà Hài Nhi Giêsu đang cần, chúng quý giá hơn muôn vàn lễ vật khác.

Anh chị em không có nhiều thời gian để nói chuyện, nhưng tất cả những gì anh chị tận tâm tận tình phục vụ các bệnh nhân có thể là những câu chuyện hấp dẫn người khác, để kể cho họ nghe về một Đấng Cứu Thế, là Con Thiên Chúa đã hạ sinh để cứu độ, để ban niềm vui và bình an cho nhân loại. Người là Vua Công Chính, là Hoàng Tử Hòa Bình đang đến sống giữa nhân loại khổ đau. Đó là những bản tình ca phát xuất từ tình yêu Thiên Chúa cho con người mà anh chị em hát bằng cả trái tim rực lửa tình mến.

Tôi cũng có một khoảng thời gian là một tình nguyện viên đi chăm sóc các bệnh nhân F0 cách đây hơn 2 tháng, nên tôi cũng có dịp biết đến, hiểu được, và thấu cảm những gì mà anh chị em đang trải qua. Bận rộn chăm sóc, căng thẳng khi đối diện với nguy hiểm và cái chết mỗi ngày, cũng như bất an vì lo lắng cho những người thân, và thậm chí là bất lực khi mình chẳng thể làm gì được cho người thân đang nhiễm bệnh nơi quê nhà. Tuy nhiên, vẫn có những niềm vui thiêng liêng to lớn, nhiều kinh nghiệm cao quý, nhiều bài học tuyệt vời, và nhiều người bạn thân thiết. Nhất là, cảm nghiệm một cách sâu xa mầu nhiệm Nhập Thể của Ngôi Hai Thiên Chúa, đụng chạm đến Người thật sự nơi con người mà anh chị em phục vụ. Đó sẽ là món quà Giáng Sinh giá trị hơn những gì chúng ta dám nghĩ tới.

Tôi ao ước được đi tình nguyện thêm nữa, nhưng sứ vụ hiện tại của tôi lại không cho phép, và tôi xin đón nhận thánh ý Chúa dành cho tôi trong bổn phận hiện tại của mình. Tại nơi tôi phục vụ, thánh lễ Giáng Sinh vẫn diễn ra bình thường, và tôi xin dâng những bận rộn của mình để cầu nguyện cho anh chị em, cũng như cho các bệnh nhân, và các nhân viên y tế hết thảy. Đặc biệt, trong đêm Giáng Sinh, tôi sẽ kết hợp tâm tình trọn vẹn xin Đấng là Bình An luôn ở cùng mọi người.

Xin kính chúc các TNV, các nhân viên y tế, và các bệnh nhân một mùa Giáng Sinh thánh thiện trong tình yêu của Đấng Cứu Thế.

Nữ Tu AMDG – HD Mến Thánh Giá Huế

Top