5 câu Kinh thánh mang lại niềm hy vọng

5 câu Kinh thánh mang lại niềm hy vọng

5 câu Kinh thánh mang lại niềm hy vọng

WGPSG / Aleteia -- Kinh Thánh có vô số những đoạn truyền cảm hứng có thể phục hồi niềm hy vọng của chúng ta. 

Không phải lúc nào cũng dễ dàng có hy vọng, vì thế giới thực sự không bao giờ có hòa bình. Luôn có những biến cố hoặc thảm kịch thế giới xảy ra trong cuộc sống khiến chúng ta nghi ngờ rằng làm sao tương lai có thể tốt đẹp được. Tuy nhiên, khi đọc Kinh thánh, chúng ta được nhắc nhở hãy đặt hy vọng vào Chúa, Người có thể giúp chúng ta vượt qua mọi đau khổ và nhìn thấy tương lai tươi đẹp đang chờ đợi chúng ta.

  1. Những người cậy trông Đức Chúa thì được thêm sức mạnh. Như thể chim bằng, họ tung cánh. Họ chạy hoài mà không mỏi mệt, và đi mãi mà chẳng chùn chân. (I-sai-a 40:31)
  2. Xin Thiên Chúa là nguồn hy vọng, ban cho anh em được chan chứa niềm vui và bình an nhờ đức tin, để nhờ quyền năng của Thánh Thần, anh em được tràn trề hy vọng. (Rô-ma 15:13) 
  3. Tôi chạy thẳng tới đích, để chiếm được phần thưởng từ trời cao Thiên Chúa dành cho kẻ được Người kêu gọi trong Đức Ki-tô Giê-su. (Phi-líp-phê 3:14)
  4. Một chút gian truân tạm thời trong hiện tại sẽ mang lại cho chúng ta cả một khối vinh quang vô tận, tuyệt vời. Vì thế, chúng ta mới không chú tâm đến những sự vật hữu hình, nhưng đến những thực tại vô hình. Quả vậy, những sự vật hữu hình thì chỉ tạm thời, còn những thực tại vô hình mới tồn tại vĩnh viễn. (II Cô-rinh-tô 4: 17-18)
  5. Vì chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng. (Giê-rê-mi-a 29:11) 

Philip Kosloski (Aleteia) / Lệ Hương chuyển ngữ / Nguồn: WGPSG

Top