Ngài sai tôi đi

Ngài sai tôi đi

WGPSG -- Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ, trao Ủy Nhiệm thư cho tân Hội đồng Mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi và một số tân tòng vào lúc 17g00 thứ Năm, ngày 5.6.2014, tại nhà thờ Thị Nghè.

Việc đầu tiên Đức TGM Phaolô làm khi đến họ đạo là vào viếng Chúa Thánh Thể nơi nhà tạm. Sau đó, ngài tiến ra làm phép Đài Thánh Tâm và Nhà Mục vụ trước khi cùng đoàn rước tiến vào cung thánh. Đức TGM Phaolô với quý cha khách và ba cha nhà xứ đã hiệp dâng Thánh lễ trong bầu khí thật trang nghiêm, sốt sắng.

Sau khi thầy phó tế công bố bài Phúc Âm theo Thánh Luca (Lc 4,16-22a), Đức TGM đã lần lượt hỏi và các em thiếu nhi trả lời rập ràng về nội dung bài Tin Mừng. Xen kẽ vào những câu hỏi thưa, ngài dẫn giải thêm để các em hiểu rõ ràng về việc xức dầu thánh trên trán. Khi được xức dầu là bí tích đã thành sự: ơn Chúa Thánh Linh tác động khiến chúng ta được giống Chúa Kitô, được nên đồng thừa tự với Người, và được gọi Thiên Chúa là Cha. Dấu ấn Chúa Thánh Thần giúp chúng ta trưởng thành, sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng khắp nơi.

Tiếp theo bài giảng, cộng đoàn đứng lên để cùng các em thiếu nhi tuyên xưng đức tin trước khi cử hành bí tích Thêm Sức. Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ.

Cuối Thánh lễ, Đức TGM đã trao Bằng Tri ân cho quý vị cựu HĐMVGX và trao Ủy Nhiệm thư cho quý vị HĐMVGX nhiệm kỳ mới 2014 - 2018. Kế đó, một em thiếu nhi đại diện cho các bạn cám ơn Đức TGM, quý cha, quý soeur, quý thầy cô và cha mẹ. Tiếp lời thiếu nhi, ông Chủ tịch HĐMVGX nói lên lòng tri ân đối với Đức TGM và quý cha. Ông Phó Chủ tịch đại diện cộng đoàn đã dâng lên Đức TGM bó hoa thơm ngát lòng biết ơn. Đáp lời, Đức TGM chúc các em thiếu nhi sẵn sàng ra đi theo sự hướng dẫn của Thánh Linh. Ngài cũng có lời khen ngợi HĐMVGX và cộng đoàn đã cộng tác với quý cha nhà xứ để phát triển họ đạo vốn có truyền thống lâu đời, nhất là tổ chức buổi lễ được mọi sự tốt đẹp. Đức TGM mời gọi mọi người hãy vui vẻ tiếp tục cùng dấn thân ra đi để làm cho danh Chúa được cả sáng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Sau khi chụp hình lưu niệm cùng HĐMVGX và các thiếu nhi, Đức TGM đã cùng quý cha và cộng đoàn chung vui trong một bữa tiệc thân mật nơi hội trường nhà xứ. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top