MVTT: Cầu nguyện cho Đại hội Dân Chúa

MVTT: Cầu nguyện cho Đại hội Dân Chúa

WGPSG -- Vào 19g00 ngày 12/11/2010, Gia đình Mục vụ Truyền thông TGP TPHCM đã có giờ cầu nguyện đặc biệt, theo phương pháp Taizé, cho Đại hội Dân Chúa Việt Nam (ĐHDCVN). Giờ cầu nguyện diễn ra tại một phòng trên lầu Nhà Truyền Thống TGP với sự tham dự của trên 20 học viên, đại diện cho 130 học viên các lớp MV Truyền Thông.

Trước giờ cầu nguyện, linh mục đặc trách về Truyền Thông đã phát biểu với nhóm: “Gia đình Mục vụ Truyền Thông chúng ta cùng cầu nguyện cho Đại hội và được tràn đầy ơn Chúa. Đây là sự kiện đặc biệt trong Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam, diễn ra trong bối cảnh Xã hội và Giáo hội có nhiều thay đổi. Chúng ta cũng xin Thánh Thần Chúa thánh hóa căn phòng này, nơi được chọn làm Phòng Truyền Thông cho Đại Hội.”

Trong ánh nến lung linh tỏa ra từ bàn đặt Tượng Chuộc tội và tượng Thánh Tử đạo, mọi người cùng lắng đọng tâm hồn để nhỏ nhẹ thưa chuyện cùng Cha Trên Trời. Nghe những khúc Thánh ca, nghe những lời chia sẻ, mọi người thấy tâm hồn mình thanh thoát. Các bạn trẻ đã xúc động cầu xin cho mình dám noi theo gương các Thánh Tử Đạo vượt qua mọi cám dỗ trong cuộc sống hiện nay, họ cũng cầu xin cho Danh Cha được mở rộng nơi xứ sở Việt Nam này…

Giờ cầu nguyện do soeur Thuỷ và soeur Sa chuẩn bị với chủ đề “Để nên lời ngợi ca”; đây cũng chính là tâm nguyện của nhóm: ước muốn luôn biết đáp trả lời mời gọi của Chúa trong từng giây phút và như Mẹ Maria biến cuộc đời mình nên lời ca ngợi Chúa không ngừng.

“Để nên lời ngợi ca cho hiển vinh Danh Ngài- Để nên lời ngợi ca cho hiển vinh Danh Ngài,”  âm hưởng đó cứ vọng theo mãi khi mọi người đã ra về.

Những buổi cầu nguyện như thế này góp phần rất tích cực cho sự thành công của Đại hội. Chắc chắn ở nhiều nơi cũng có những buổi cầu nguyện như thế...

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top