Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 - Tạ ơn Mẹ La Vang

Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 - Tạ ơn Mẹ La Vang

Trưa ngày 6/1/2011, khi Ban Thông Tin chúng tôi chuẩn bị ra về, thì Cha Tổng Quản Lý Nhà Chung Huế, đưa hai vợ chồng của ông Vương Văn Khuân đến gặp chúng tôi để chia sẻ tâm tình tạ ơn Mẹ La Vang.

Theo lời tâm sự của vợ chồng ông, chúng tôi được biết: Ông Vương Văn Khuân, người Hoa, hiện ở tại khu Chợ Lớn - Sài Gòn. Năm nay ông 67 tuổi. Vợ ông là bà Đỗ Thị Bạch Thanh, năm nay 59 tuổi. Hai vợ chồng ông bà đã đến La Vang từ sáng ngày 4/1/2011 vì muốn cao rao, tôn vinh quyền năng Chúa đã làm bao nhiêu điều kỳ diệu trong cuộc đời mình.

Ông Khuân trước đây là một lương dân, vì là người Hoa, nên ông nhất quyết không theo đạo Công giáo của vợ. Ông bị bệnh ung thư gan vào năm 2001. Các bác sĩ tận tình chữa trị và khuyên ông mổ khối u thì chắc chắn sẽ bình phục. Vì thế, tháng 5/2001 ông phải qua một cuộc giải phẫu cắt lấy khối u lớn (50x70). Sau khi mổ, ông hy vọng sẽ chóng bình phục. Thế nhưng, bệnh của ông không hề thuyên giảm mà còn tái phát nặng hơn nữa. Bà Thanh thấy không ổn, thì muốn ông rửa tội để được làm con Chúa và lo phần rỗi đời đời. Ông Khuân đồng ý rửa tội với hy vọng Chúa sẽ cứu chữa. Tháng 3/2002, vào đêm vọng Phục Sinh, ông đã chịu phép Thanh Tẩy để được làm con Chúa., gia nhập vào Giáo Hội. Vợ chồng ông siêng năng đọc kinh, cầu xin Lòng Thương Xót Chúa, đặc biệt là thường hay đến La Vang cầu khấn Mẹ. Tuy thấy căn bệnh tái phát một cách vô phương cứu chữa, hai ông bà vẫn kiên trì cầu nguyện. Ông bắt đầu chăm chỉ học hỏi Kinh Thánh, tin tưởng phó thác cho Chúa quan phòng. Quả thật, đúng như lời Chúa Giêsu đã dạy: các con hãy xin thì sẽ được, tìm thì sẽ gặp và gõ thì sẽ mở cho. Chính nhờ lòng kiên trì trong đức tin, và lời cầu nguyện, nhờ lời cầu bầu của Mẹ, Chúa đã cho ông được lành bệnh. 

Hai vợ chồng ông bà Vương Văn Khuân đang chia sẻ về ơn lành nhận được từ Mẹ La Vang

Hai ông bà đến Linh Địa La Vang lần này, cảm nhận sâu xa hơn nữa tình Chúa thương yêu con cái Ngài. Bà Thanh nói: “Tôi thấy Đại Lễ Bế mạc Năm Thánh thật hoành tráng và rất thành công. Các lễ nghi trang trọng, tôn nghiêm. Chúa, Mẹ rất thương yêu mọi người, nên ban cho thời tiết khá tốt, tuy có mưa nhẹ nhưng không đến nỗi nào. Giáo dân ai cũng sốt sắng, yêu mến Mẹ. Tôi mong sao những người Kitô hữu khi ra về, sẽ trở nên những chứng nhân cho tình yêu Chúa. Tôi mong sao Giáo Hội luôn hiệp nhất và mọi thành phần đều tích cực tham gia sống đạo tốt”.

Tạ ơn Chúa, nhờ lời cầu bầu của Mẹ La Vang, chúng con đã nhận lãnh muôn vàn ơn phúc: Ơn chữa lành phần hồn và phần xác. Xin Chúa và Mẹ luôn tiếp tục song hành với chúng con trong cuộc sống chứng nhân hôm nay.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top