Giới thiệu “Thư Chung hậu Đại Hội Dân Chúa 2010”

Giới thiệu “Thư Chung hậu Đại Hội Dân Chúa 2010”

WHĐ (01.05.2011) – Hội nghị thường niên Kỳ I Hội đồng Giám mục Việt Nam diễn ra tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TP.HCM từ ngày 25-04 và kết thúc ngày 28-04 vừa qua. Hội nghị đã dành phần lớn thời gian cho việc góp ý bản dự thảo “Thư Chung hậu Đại Hội Dân Chúa 2010”. “Thư Chung này hình thành từ những suy tư, trao đổi và cầu nguyện của toàn thể Dân Chúa Việt Nam, trong nước cũng như hải ngoại, hợp nhất với các mục tử, để định hướng cho đời sống và hoạt động của Giáo Hội tại Việt Nam trong hoàn cảnh hiện nay. Tất cả là để phục vụ Vương Quốc Thiên Chúa, vương quốc sự thật, sự sống, công chính, yêu thương và bình an” (Thư Chung, số 2).

Và khi kết thúc Hội nghị, các Đức giám mục đã gửi đến Toàn thể Cộng đồng Dân Chúa Việt Nam “Thư Chung hậu Đại Hội Dân Chúa 2010” với tựa đề “Cùng nhau bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống”.

Về nội dung, “Thư Chung này trước hết trình bày sơ lược về hiện trạng quê hương, nơi người Công Giáo Việt Nam đang sống và thực thi sứ vụ của mình. Chương II cho thấy cần phải sống và thể hiện mầu nhiệm Giáo Hội như thế nào trong hoàn cảnh ngày nay theo lời mời gọi của Chúa. Chương III tập trung vào sự hiệp thông trong Giáo Hội được nhìn như gia đình của Thiên Chúa. Chương IV nêu lên những khía cạnh chính yếu trong sứ vụ của Giáo Hội tại Việt Nam ngày nay” (Thư Chung, số 3).

Thư chung này được chính thức công bố ngày hôm nay, 01.05.2011, lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, ngày Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II được phong Chân Phước.

Văn phòng Tổng Thư ký của HĐGMVN cho biết sẽ sớm in và phát hành Thư Chung này –với 36 trang (A5) nội dung chính và 8 trang chú thích– để phổ biến cho toàn thể Cộng đồng Dân Chúa Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top