Mừng thọ Lục Tuần, Ngân Khánh Linh mục cha GB. Vũ Mạnh Hùng và trường thọ Bà Cố Maria

Mừng thọ Lục Tuần, Ngân Khánh Linh mục cha GB. Vũ Mạnh Hùng và trường thọ Bà Cố Maria

WGPSG -- “Gia đình chính là Chủng viện đầu tiên,  trong đó người Mẹ là một nhà giáo rất quan trọng, để có được những người con Linh mục tốt lành sau này”.

Đó là những lời chia sẻ của Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ mừng Trường thọ bà cố Maria, mừng Ngân khánh Linh mục và Lục tuần cha GB Vũ Mạnh Hùng tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, nơi gia đình bà cố đang sinh sống.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành rất trọng thể tại Gx. Bùi Phát lúc 10g00 ngày 17-12-2016 do Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Đinh Tất Quý, chánh xứ Bùi Phát kiêm Hạt trưởng giáo hạt Tân Định, cha GB Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông kiêm Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, Cha Đaminh Trần Đức Công, cha Đaminh Phạm Minh Thủy và 16 cha. Tham dự Thánh lễ có HĐMV, các nữ tu dòng MTG Thủ Đức, dòng Đaminh Truyền Giáo, đại diện các hội đoàn, gia đình, những người thân quen cùng cộng đoàn dân Chúa và khách mời.

Đức cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn: Gia đình có người cao tuổi là có phúc, con cái đề huề. Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam bởi nó được thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo, kính trọng của con cháu với bậc cao niên. Trong bầu khí tuần bát nhật trước Giáng Sinh làm cho Thánh lễ mừng thọ được tràn đầy niềm vui. Chính bầu khí của mùa Vọng dẫn chúng ta đến niềm vui đích thực, niềm vui của ơn cứu độ con người được giải thoát khỏi thế giới của ma quỷ, tội lỗi và sự chết. Thiên Chúa đã dùng chính con người yếu đuối, lỗi lầm để thực hiện chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Chúng ta được hưởng gia tài của Thiên Chúa là sự sống đời đời. Trong sách Huấn ca, Thiên Chúa nhắc lại bổn phận của con cái thảo hiếu với cha mẹ: “Ai yêu mến cha mình, thì đền bù tội lỗi. Ai thảo kính mẹ mình, thì như người thu được một kho tàng” (Hc 3, 3-4.14). Trong ngày vui này, cha GB cũng không quên cầu cho linh hồn ông cố Gioakim và cha Đaminh nghĩa phụ của ngài.

Trong hành trình ơn gọi, cha GB đã phải trải qua nhiều thử thách, nhưng Chúa đã gìn giữ cha: năm 1991, Thầy GB Vũ Mạnh Hùng đã được thụ phong linh mục tại nhà thờ Chánh Tòa, sau 25 năm linh mục với nhiều nhiệm sở, năm 2015 làm cha sở Gx. Hà Đông và năm 2016 được bổ nhiệm làm cha Quản hạt hạt Xóm Mới. Niềm vui ơn cứu độ do Chúa Giêsu mang đến giờ đây đang được tiếp tục lan tỏa qua các Giám mục, đặc biệt qua các linh mục của Chúa.

Mừng Ngân khánh Linh mục cũng là mừng thọ cha GB 60 tuổi, cũng là dịp mừng thọ 90 tuổi của thân mẫu cha GB, Đức cha Giuse đúc kết: Gia đình chính là chủng viện đầu tiên và trong đó người mẹ là một nhà giáo rất quan trọng để có được những người con linh mục tốt lành sau này.

Trước khi nhận phép lành của Đức cha Giuse, Cha GB có lời cảm ơn cha chánh xứ Bùi Phát, quý cha đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa tham dự trong lễ tạ ơn này.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top