Mừng mẹ trinh khiết vẹn tuyền

Mừng mẹ trinh khiết vẹn tuyền

WGPSG -- Nhân dịp mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, bổn mạng của giáo xứ Thị Nghè, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế cùng hai cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới và Đaminh Nguyễn Khải Tú vào lúc 18g00 thứ Bảy 07.12.2013, tại nhà thờ Thị Nghè.

Lần đầu tiên sau gần bốn mươi năm, giáo dân trong họ mới có dịp rước kiệu cung nghinh Mẹ vòng quanh sân nhà thờ. Mọi người cùng hân hoan ngước nhìn về người Mẹ đáng tôn kính mến yêu. Tất cả các đoàn thể, với nhiều màu cờ sắc áo và nến sáng trong tay sùng kính Mẹ với lòng cảm mến tri ân.

Giảng trong Thánh lễ, từ lời chào của sứ thần trong Phúc Âm “Kính chào Bà đầy ơn phúc”, cha sở Phêrô họa lại hình ảnh của người Mẹ trinh khiết vẹn tuyền của loài người. Một trinh nữ dịu dàng, e ấp đã trở nên một nữ lưu can trường có một không hai. Mang Đấng Cứu Thế trong cung lòng, Mẹ tiến bước trên đường xa đến với người chị họ. Mẹ đến viếng thăm bà Isave không phải để rêu rao về phúc ân mà bao thiếu nữ Do Thái mong đợi, mà để đem ơn cứu độ đến cho người đại diện nhân loại là Gioan và giúp đỡ người chị mang thai trong lúc tuổi già. Cuộc đời trần thế của Mẹ là một huyền nhiệm bắt đầu từ hai chữ “Xin Vâng” kéo dài cho đến ngày Chúa rước Mẹ về trời hưởng phúc vĩnh cửu. Cầu mong cho cộng đoàn trong giáo xứ biết noi gương Mẹ để ngày sau được hội ngộ cùng Mẹ nơi quê thật muôn đời.

Trước giờ rước lễ, cha sở đã cử hành nghi thức trao thừa tác vụ Mình Thánh Chúa cho các giáo dân trong họ đạo.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, giáo dân ra về với quyết tâm sẽ sống Mùa Vọng thật sốt sắng, trong tinh thần hy sinh, chia sẻ, cùng chung tay xây dựng họ đạo mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top