Mừng lễ Truyền Tin - Bổn mạng giáo xứ Bình Sơn

Mừng lễ Truyền Tin - Bổn mạng giáo xứ Bình Sơn

Mừng lễ Truyền Tin - Bổn mạng giáo xứ Bình Sơn

Ngày Lễ Truyền Tin là ngày lễ của bình minh Ơn Cứu Độ, là ngày lễ Con Thiên Chúa nhập thể làm người, đi vào cuộc sống của nhân loại…”, đó là lời chia sẻ của linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Long trong Thánh lễ Truyền Tin – Bổn mạng giáo xứ Bình Sơn – được cử hành long trọng và sốt sắng vào lúc 18g00 thứ hai, ngày 25.03.2019 tại thánh đường giáo xứ Bình Sơn.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang, đồng tế với ngài là linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Long, quý linh mục trong giáo hạt và quý linh mục khách. Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý khách, và đông đảo giáo dân trong ngoài giáo xứ.

Lúc 18g00, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng trống kèn rộn rã. Đầu lễ, linh mục chánh xứ gửi lời cám ơn đến linh mục hạt trưởng, quý linh mục, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Tiếp lời, linh mục hạt trưởng nói: “Hôm nay chúng ta mừng Lễ Truyền Tin nói về việc Mẹ Maria đã thưa ‘Xin vâng’ khi đón nhận lời sứ thần truyền. Xin Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria ban cho linh mục xứ và cộng đoàn luôn sống trong ơn đức tin, và sống noi gương Mẹ xin vâng Thánh ý Chúa trong tất cả mọi sự.”

Sau khi công bố Lời Chúa của Thánh Luca (Lc 1,26-38), linh mục chánh xứ chia sẻ: “Ngày Lễ Truyền Tin là ngày lễ của bình minh Ơn Cứu Độ, ngày lễ Con Thiên Chúa nhập thể làm người, đi vào cuộc sống của nhân loại. Chúng ta cũng noi gương Đức Maria, biết cưu mang Lời Chúa để qua Lời Chúa, Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta sống một tình yêu mới, một mùa xuân mới của niềm vui trong tương quan với mọi người tốt hơn.”

Tiếp theo là lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể cách sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, linh mục chánh xứ một lần nữa cám ơn linh mục hạt trưởng, quý linh mục, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ trong tình thương mến như một gia đình. Sau Thánh lễ, ngài kính mời quý linh mục và quý khách dùng bữa tiệc thân mật trong ngày vui của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top