Mừng lễ song thân Đức Maria, bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình và Linh mục phó xứ

Mừng lễ song thân Đức Maria, bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình và Linh mục phó xứ

Mừng lễ song thân Đức Maria, bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình và Linh mục phó xứ

TGPSG -- “Cả 2 vị song thân được Thiên Chúa yêu thương rất nhiều. Hai vị cũng có ơn phúc lớn lao khi có người con, và người con ấy chính là Mẹ Maria, Mẹ của thầy Giêsu chí thánh.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chủ tế Gioakim Đỗ Bá Thái trong thánh lễ trọng thể mừng kính hai thánh song thân Đức Maria là Gioakim và Anna. Hai vị thánh là bổn mạng Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình giáo xứ Nhân Hòa (CTTTHNGĐ GX) và Thánh Gioakim là bổn mạng Lm Phó xứ. Thánh lễ được cử hành lúc 17g30, thứ Tư 26-07-2023, tại thánh đường giáo xứ Nhân Hòa.

 

Hiệp thông cùng CTTTHNGĐ GX có đại diện BĐH Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình của TGPSG, giáo hạt Tân Sơn Nhì, hạt Hóc Môn và Ban Điều hành Liên gia xứ bạn (Tân Hương, Tân Phú) cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước giờ lễ, cộng đoàn cùng với các thành viên rước cờ hiệu của CTTTHNGĐ GX từ ngoài sân vào thánh đường.

Mở đầu bài giảng, Lm Chủ tế nói về đời sống của 2 vị song thân là âm thầm trong đời sống khi không có một trang Tin Mừng nào nhắc đến. Về Phụng Vụ, có lúc các vị xếp trong lịch Phụng Vụ, có khi bị bỏ qua và được tái lập lại trọng thể sau giai đoạn canh tân Phụng Vụ.

Ngài diễn giải bằng câu tục ngữ: “Người ta giàu trọng hạnh trọng danh, ta nghèo ta trọng cái đức để đời cho con.”

Thánh Gioakim và Anna là hai vị sống cuộc đời bình dị và gần như không có gì nổi bật. Nhưng cái đức mà các vị đã sống cuộc đời công chính, sống kính sợ và tuân theo luật Chúa và yêu thương người.

Cả 2 vị đã kết hôn đã lâu nhưng mãi không có con. Cả 2 vị song thân được Thiên Chúa yêu thương rất nhiều. Hai vị cũng có ơn phúc lớn lao khi có người con duy nhất. Và người con ấy chính là Mẹ Maria, Mẹ của thầy Giêsu chí thánh.

Diễn giải Phúc Âm hôm nay, Lm Chủ tế nhắc lại câu: “Mắt các con thật có phúc vì được thấy, tai các con thật có phúc vì được nghe.”

Lm Chủ tế diễn giải thêm rằng mỗi lần chúng ta dự lễ là chúng ta được hạnh phúc là được nghe Lời Chúa. Lắng nghe để đem ra thực hành trong cuộc sống.

Lm Chủ tế cho biết Đức Tổng Giám mục Giuse đã gửi đến các gia đình trong giáo phận quyển Tin mừng theo thánh Mátthêu để cùng đọc Tin Mừng với nhau. Lm Chủ tế cũng nhắn nhủ: “Chỉ cần mỗi người ráng học một câu của Tin Mừng và thực hiện điều đó chúng ta sẽ đem hạnh phúc cho nhau và những người chúng ta gặp hàng ngày. Như 2 vị song thân Đức Maria, hai vị chỉ chu toàn bổn phận của các ngài.”

Kết thúc bài giảng, Lm. Gioakim khuyên mọi người nên sống và noi gương theo tấm gương khiêm nhường, hiền lành và nhân đức của hai ngài để làm gương cho con cháu mai sau.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện hội viên CTTTHNGĐ GX cảm ơn Lm Phó Gioakim và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, cộng đoàn hân hoan ra về và dự tiệc mừng trong bầu khí ấm cúng. Tiệc mừng cũng hân hoan đón chào Lm Giuse Lê Hoàng, Tổng linh nguyền Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình của TGP.

Bài: Trung Kiên (TGPSG)
Ảnh: Đình Thiên

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top